X

ผู้ว่าฯ ออกสั่งให้โรงงานเอทานอล จ.สระแก้ว ปฏิบัติตาม กม.ด้านความปลอดภัยภายใน 30 วัน

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสระแก้ว ออกสั่งให้โรงงานเอทานอล จ.สระแก้ว ปฏิบัติตาม กม.ด้านความปลอดภัยภายใน 30 วัน หากไม่ดำเนินการจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน นำเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งจังหวัด เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมและตรวจสอบการดำเนินงานของสถานประกอบการ พร้อมทั้งให้คำปรึกษากับสถานประกอบการอุตสาหกรรมแบบบูรณาการ โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย อาทิ นายอำเภอเมืองสระแก้ว อุตสาหกรรมจังหวัด, สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ,ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, โยธาธิการและผังเมือง,ศูนย์ดำรงธรรมฯ อบต.ศาลาลำดวนและหน่วยงานอื่น ๆ เข้าร่วมเพื่อตรวจสอบให้คำแนะนำหรือแนวทางการแก้ปัญหา โดยการลงพื้นที่จริง และพบว่า มีสถานประกอบการที่ได้รับการร้องเรียนเรื่องกลิ่นเหม็น และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่หลายตำบล อาทิ ต.บ้านบ้าน และ ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว โดยเฉพาะที่บริษัท ไท่ผิง เอทานอล จำกัด ตั้งอยู่พื้นที่ ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 15 ก.พ.66 ที่ผ่านมา และสั่งการให้โรงงานปรับปรุงแก้ไขทันที เนื่องจากพบความบกพร่องและความไม่ปลอดภัยจำนวนมาก และเคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้ว

ทั้งนี้ ภายหลังตรวจโรงงานเอทานอล จ.สระแก้ว พบปัญหาเสี่ยงระเบิด-ไฟไหม้สูงสุด โดยโรงงานไม่มีระบบป้องกันใด ๆ รวมทั้งมีการร้องเรียนปัญหากลิ่นเหม็นรุนแรง จึงสั่งการในที่ประชุมให้อุตสาหกรรมจังหวัดและสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากโรงงานไม่มีระบบเรื่องความปลอดภัย หากไม่แก้ไขภายใน 90 วัน เตรียมดำเนินคดีและสั่งปิดทันทีนั้น

ล่าสุด ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ลงนามในคำสั่งโดยมีสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสระแก้ว มีคำสั่งพนักงานตรวจความปลอดภัย สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสระแก้ว ที่ 6/2566 เรื่อง ให้ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ.2554 ให้บริษัท ไท่ผิง เอทานอล จำกัดฯ ปฏิบัติตามกฎหมายดังกล่าว โดยให้บริษัทฯ ดำเนินการภายในกำหนด 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.66 ที่ผ่านมา โดยมี น.ส.สุธาทิพย์ ไชยอุดม นักวิชาการแรงงานปฏิบัติการ พนักงานตรวจความปลอดภัย ตามพระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ.2554 เป็นผู้ออกคำสั่ง ซึ่งทางบริษัทฯ มอบหมายให้ นายอำนาจ ด่านเจริญ เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยระดับวิชาชีพ เป็นผู้เซ็นต์รับทราบคำสั่งดังกล่าวแล้ว

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"