X

“อนุทิน” หน.พรรคภูมิใจไทย ลุยปราศรัยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – “อนุทิน ชาญวีรกูล” หน.พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ลุยปราศรัยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 4 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า พรรคภูมิใจไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะ อาทิ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทยและ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้ลงพื้นที่ขึ้นเวทีพบปะพี่น้องประชาชน โดยหัวหน้าพรรคปราศรัยหาเสียงและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จังหวัดปราจีนบุรี ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง คือ เขต 1 นายอำนาจ วิลาวัลย์ ,เขต 2 นายชยุต ภุมมะกาญจนะ และ เขต 3 ดร.สฤษดิ์ บุตรเนียร โดยการปราศัยจุดแรกเริ่มต้นที่โตริโน่ซิตี้ อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี ท่ามกลางประชานและสมาชิกพรรคภูมิใจไทยกว่า 1,000 คนและหลังจบการปราศรัยได้ออกเดินทางต่อไปยังโรงเรียนสายมิตรศึกษา อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ท่ามกลางสมาชิกพรรคภูมิใจไทยและประชาชนกว่า 1,500 คน

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเองและพรรคภูมิใจไทย ถือว่าชาวปราจีนบุรีมีพระคุณต่อพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะ นายอำนาจ หรือกบ วิลาวัลย์ ส.ส.ปราจีนบุรี เขต 1 หลานชาย นายสุนทร วิลาวัลย์ นั้นเป็น ส.ส.คนแรกของพรรคภูมิใจไทย เมื่อครั้งการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ปราจีนบุรี เมื่อปี 2550 และที่ผ่านมา ถึงในปัจจุบันพรรคภูมิใจไทยได้รับความไว้วางใจจากประชาชนปราจีนบุรี ทั้ง 3 เขตการเลือกตั้ง โดย จ.ปราจีนบุรี ภูมิใจไทย ได้ ส.ส.ยกทีมจังหวัดแรกของภูมิใจไทย ประชาชนเลือกพรรคภูมิใจไทยเป็น ส.ส.ยกทุกเขต

“และยังมีความผูกพันกับ นางนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีต รมช.ศึกษาธิการ ผู้แก้ปัญหา ยกเลิกค้ำประกันกู้เงิน กยศ. ความสัมพันธ์กับ นายสุนทร วิลาวัลย์ อายุ 85 ปี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี บิดาของ นางกนกวรรณ หรือ ครูโอ๊ะ สัมพันธ์กับ นายสมาน ภุมมะกาญจนะ อดีต รมช.อุตสาหกรรม บิดา ของ นายชยุต ภุมมะกาญจนะ ว่าผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี เขตเลือกตั้งที่ 2 ซึ่งที่ผ่านมา ทางพรรคภูมิใจไทยนำการพัฒนาด้านต่าง ๆ สู่ปราจีนบุรีตามข้อเสนอของ ส.ส.อาทิ การคมนาคมถนน 4 เลน 6 เลน งานร่วมกับโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ผู้นำการแพทย์แผนไทย พัฒนากัญชาเพื่อการรักษาการแพทย์ เป็นต้น

นอกจากนั้น นโยบายต่อไปมีนโยบายให้การซื้อขายผลผลิตของเกษตรกร ซื้อ-ขายโดยตรงกับรัฐ การซื้อขายตรงกับรัฐประชาชนไม่หมดเนื้อหมดตัว ,กำหนดนโยบายพักหนี้วงเงิน 1 ล้านบาท 3 ปี ปลอดทั้งต้นทั้งดอก ,นโยบายไฟฟ้าล่าเซล ติดแผงโซล่าเซลลดค่าไฟฟ้าทั้งประเทศ ขอให้ชาวปราจีนบุรีทั้งจังหวัด ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ขอให้เลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.3 คน ยกจังหวัด 3 คน หรือ แลนด์สไลด์ จะทำให้ปราจีนฯ มีพลังในรัฐสภา-รัฐบาล ตามสมญานามพูดแล้วทำ มีความชัดเจนพร้อมกันนี้ ช่วงพรรคภูมิใจไทยนั้น อสม.ดูแลยาเสพติด ช่วยหมอพยาบาลให้ไทยผ่านพ้นวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 การดูแลสุขภาพประชาชน ทางพรรคภูมิใจไทยได้มีการเสนอขอค่าตอบแทนเพิ่ม จากเดือนละ 1,000 บาท/เดือน เป็น 2,000 บาท/เดือน ต่อไปขอให้ช่วยเลือกพรรคภูมิใจไทยอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี ทั้ง 3 เขต ของพรรคภูมิใจไทยที่ จ.ปราจีนบุรีนั้น ได้มี นางดรุณี พูนประสิทธิ์ หรือ อดีต สจ.เปิ้ล ซึ่ง เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่ เขต 1 เมืองสระแก้ว เขาฉกรรจ์ และวังน้ำเย็น (เฉพาะตำบลทุ่งมหาเจริญ) เดินทางไปร่วมเปิดตัวผู้สมัครของพรรคด้วย โดยในพื้นที่ จ.สระแก้ว ทางพรรคภูมิใจไทย จะส่ง อดีต สจ.เปิ้ล ลงสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งแรก โดยจะสู้กับทีมบ้านใหญ่ตระกูลเทียนทอง ซึ่งเตรียมส่ง นางขวัญเรือน เทียนทอง อดีต นายก อบจ.สระแก้ว ที่ลาออกจากตำแหน่งเมื่อปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อให้ลูกชาย นายฐานิสร์ เทียนทอง อดีต ส.ส.เขต 1 ไปสมัครลงสนาม อบจ.แทน

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"