X

ตำรวจภูธรภาค 2 ชื่นชมตำรวจสระแก้วช่วยงานศาลยุติธรรม

สระแก้ว – สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 มอบประกาศเกียรติคุณชื่นชมตำรวจสระแก้ว ช่วยงานศาลยุติธรรมแก้ปัญหาการสื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาจีนในการพิจารณาคดีชาวต่างชาติ หลังศาลจังหวัดสระแก้วทำหนังสือชื่นชมส่งถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า หลังจาก นายเจตต์ คุ้มคงอมร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสระแก้ว ทำหนังสือขอบคุณและชื่นชมตำรวจสระแก้ว ส่งถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีที่พนักงานอัยการจังหวัดสระแก้วได้ยื่่นฟ้อง นายโอมินิค อินฟาชูวู และนายโจเซฟ อมาลาชิ ปัว สัญชาติไนจีเรีย ในความผิดต่อพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง และยื่นฟ้อง นายวิทวัส ลันรณา ในความผิดต่อพระราชบัญญัติรับราชการทหาร เป็นคดีอาญาหมายเลขดำที่ 2716/2561 , 2713/2561 และ 2715/2561 คดีหมายเลขแดงที่ 2669/2561 , 2670/2561 และ 2668/2561 ตามลำดับนั้น

ทั้งนี้ ปรากฏว่าจำเลยทั้งสามไม่สามารถพูดและเข้าใจภาษาไทย โดยสองคดีแรกต้องสื่อสารกันด้วยภาษาอังกฤษ และอีกคดีหนึ่งต้องสื่อสารกันด้วยภาษาจีนเท่านั้น ซึ่งในการพิจารณาคดีได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้จัดให้ ร.ต.อ.สุกานต์ นิ่มเจริญ ตำแหน่งนายเวร (สัญญาบัตร 1) ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มาเป็นล่ามภาษาอังกฤษและภาษาจีน เมื่อวันที่ 3 ก.ย.61 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทั้งสามคดีสำเร็จลุล่วงไปดวยดี แสดงถึงความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดระหว่างศาลยุติธรรมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะอำนวยความยุติธรรมแห่งอรรถคดีให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว เป็นธรรม และปราศจากอคติทั้งปวง ตามนโยบายของท่านประธานศาลฎีกา ศาลจังหวัดสระแก้วจึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ และหวังว่า จะได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกต่อไป

ล่าสุด พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้มอบประกาศเกียรติคุณให้กับ ร.ต.อ.สุกานต์ นิ่มเจริญ ตำแหน่งนายเวร (สัญญาบัตร 1) ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ในฐานะที่ทำชื่อเสียงให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 2 และตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการปฏิบัติงานของตำรวจต่อประชาชนจนเป็นที่ประจักษ์ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"