X

ทหารสกัดจับ จยย.ลักลอบข้ามแดน 2 จุด ผู้ต้องหา 3 ราย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.13 และ ฉก.ร.12 สกัดจับแก๊งขนจักรยานยนต์ลักลอบข้ามแดนพื้นที่ อ.อรัญประเทศ 2 จุด พร้อมผู้ต้องหา 3 ราย คนไทย 2 ราย กัมพูชา 1 ราย จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สั่งการให้ พ.อ.อนุพงศ์ มูลบรรจบ ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 (ผบ.ชค.กรม.ทพ.13) นำกำลังเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1303 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.12 เข้าตรวจสอบพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ภายหลังได้รับแจ้งจาก ชปข.ที่ 2 ว่าจะมีการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ข้ามแดน จึงร่วมกับชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ร.12 ,ขกท.กกล.บูรพา, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองน้ำใส, ฝ่ายปกครอง ร่วมตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณจุดตรวจ อ.61 บ.ผ่านศึก ม.3 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จนกระทั่งช่วงค่ำได้สังเกตเห็นชาย 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากหมู่บ้านผ่านศึก ท่าทางมีพิรุธ จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจสอบรถคันดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบทรายชื่อชายทั้ง 2 ราย คือ นายอรรถพร ทองรอด อายุ 36 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 3 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า PCX150 สีขาว-แดง หมายเลขทะเบียน 2ขพ-3192 กรุงเทพฯ หมายเลขเครื่อง KF20F-192869 และนายนิติ อินทราสา อายุ 37 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 3 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า SCOOPY สี ชมพู-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขเครื่องJKO 4E-332161 ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นทั้ง 2 คน ยอมรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายสมชาย จิตรบรรเทา ซึ่งเป็นสมาชิก อบต.บ้านโนนขี้เหล็ก ว่าจ้างคนละ 200 บาท ให้ขับรถจักรยานยนต์นำไปจอดไว้ที่ริมคลองน้ำใส แล้วจะมีคนมารับเอาไป ชุดจับกุมจึงทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน และนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คราย ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 1304 และ ฉก.ร.12 ซึ่งได้จัดชุดซุ่มเฝ้าตรวจ เพื่อเฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณบ้านโนนสังข์ ริมคลองพรหมโหด กระทั่ง สามารถตรวจพบคนนั่งบนเรือ 2 คน โดยบรรทุกรถจักรยานยนต์ 1 คัน พายเรือมาตามร่องน้ำ ที่เชื่อมต่อจากฝั่งไทยเข้าไปยังคลองพรหมโหด มุ่งตรงเพื่อข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม โดยสามารถจับกุมตัวได้เพียง 1 คน พร้อมกับรถจักรยานยนต์ 1 คัน ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน ได้กระโดดลงจากเรือและว่ายน้ำหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชาได้เสียก่อน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียด พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า SCOOPY สีเทา-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีชื่อร้านผู้จำหน่าย หจก.เอสเอ็มดี มอเตอร์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดตราด และพบหลักฐานการซื้อขายเมื่อวันที่ 14 ก.พ.66 มีผู้เช่าซื้อชื่อ น.ส.สุทธิกานต์ กาวไธสง เลขที่ 13 หมู่ที่ 13 ต.จานลาน อ.พนา จ.อำนาจเจริญ จึงได้ควบคุมตัวผู้ลักลอบนำรถจักรยานยนต์ ชาวกัมพูชา จำนวน 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายเพียะ พาส พัด อายุ 43 ปี ที่อยู่ บ.เปรียสะแก ต.เปียง อ.สตึงตรอง จ.กัมปงจาม ประเทศกัมพูชา ไม่มีหลักฐานแสดงตน ซึ่งเป็นผู้ที่นั่งอยู่บนเรือมาทำการสอบสวนและทำบันทึกจับกุม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุด ขกท.กกล.บูรพา มาดำเนินการซักถามเพิ่มเติมที่ กองร้อย ทพ.1304 เพื่อทำการขยายผลไปยังกลุ่มเครือข่ายฯ ก่อนจะนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"