X

ตำรวจจับกุมแก๊งลักรถ จยย.พื้นที่ภาคตะวันออกส่งขายกัมพูชา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จับกุมเครือข่ายแก๊งลักรถจักรยานยนต์ 10 คัน ที่ถูกโจรกรรมในพื้นที่ภาคตะวันออกส่งขายกัมพูชาด้าน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พร้อมผู้ต้องหา 3 ราย

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 22 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ,พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ก.2 ,พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.กภ.2 ,พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.ส.ภ.คลองหาด ,พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คลองหาด ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว หลังได้รับการประสานจากชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ว่ามีกลุ่มแก๊งคนร้ายใช้รถยนต์ตู้และรถกระบะมีตู้ทึบ ก่อเหตุตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ก.พ.66 ในเวลากลางคืน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.คลองหาด และฝ่ายสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว สามารถจับกุมผู้ต้องหาแก๊งลักรถจักรยานยนต์ได้ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายธนวรรธน์ หรือ นาจ ฆ้องไชยภูมิ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 3 ต.ซับมะกรูด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ,นายเซียนเท็ก หรือ หมู อายุ 18 ปี ชาวกัมพูชา และนายเบิด พล อายุ 32 ปี ชาวกัมพูชา พร้อมด้วยของกลางคือ รถจักรยานยนต์ 4 คัน ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110-ไอ สีน้ำเงิน-เทา หมายเลขทะเบียน 2กธ-3168 ระยอง เจ้าของรถ นายณัฐพล อุทุม 116 หมู่ที่ 1 ต.คำขวาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี แจ้งหายที่ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ,รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น SCOOPY สีขาว-ชมพู หมายเลขทะเบียน 2กด5971 ระยอง เจ้าของรถ น.ส.จันจิรา จักรทุม 42 หมู่ที่ 3 ต.ลาดพัฒนา อ.เมือง จ.มหาสารคาม แจ้งหายพื้นที่ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ,รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น ADV150 สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 3กภ-7192 ชลบุรี เจ้าของรถ MR.PAPPU KUMAR ที่อยู่ 6/10 ต.พนัสนิคม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น SCOOPY สีดำ -น้ำตาล หมายเลขทะเบียน 2กณ-3642 ระยอง เจ้าของรถ น.ส.อรัญญา กุ้งแก้ว ที่อยู่ 83 หมู่ที่ 2 ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี แจ้งหายพื้นที่ สภ.บ่อวิน จ.ชลบุรี

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจยึดรถยนต์ยี่ห้อมิตชูบิชิ รุ่นไทรทั่น สีเทา ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน ฒญ-328 กทม.ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในการกระทำความผิด ,รถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 30-0384 สระแก้ว และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้ตรวจสอบหลักฐาน อีกจำนวน 6 คัน, ตรวจยึดอาวุธปืนสั้นแบบลูกโม่ ขนาด 38 มม. พร้อมเครื่องกระสุน 5 นัด ,ตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย ปรากฏว่า พบเสพสารเสพติดให้โทษ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย กระทำผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์หรือลักของโจร ฯ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย ส่วนชาวกัมพูชาทั้ง 2 ราย ถูกตั้งข้อหาเพิ่มเติมในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายด้วย

พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เราพบรถจักรยานยนต์ในบ้านผู้ต้องหาจำนวน 10 คัน ซึ่งคดีนี้เป็นการสืบสวนขยายผลติดตามขยายผลมาจาก สภ.ปลวกแดง ซึ่งมีรถจักรยานยนต์หายในพื้นที่จำนวนหลายคัน ซึ่งการสอบสวนได้ข้อมูลของกลุ่มแก๊งคนร้ายที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ในพื้นที่ อ.คลองหาด และมีบ้านอยู่ใกล้แนวชายแดนไทย-กัมพูชา จึงประกอบกำลังกันตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อเข้าตรวจสอบ โดยจักรยานยนต์ที่ยึดได้ จากการตรวจสอบพบจักรยานยนต์ในพื้นที่ สภ.ปลวกแดง 3 คัน สภ.บ่อวิน 1 คัน ส่วนอีก 6 คันอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งจากคำรับสารภาพของคนร้ายเชื่อว่า เป็นรถที่ลักมาทั้งหมด อยู่ระหว่างติดต่อหาเจ้าของ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพ และจะนำรถทั้งหมดออกไปส่งขายตามแนวชายแดนเพื่อไปขายในประเทศเพื่อนบ้าน ถือเป็นการจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ที่สำคัญ เคยก่อเหตุทั้งในพื้นที่ ชลบุรี และระยอง

“ผู้ต้องหาจะนำรถไปขายในราคา 10,000-15,000 บาท โดยผู้ต้องหาชาวกัมพูชาทั้ง 2 ราย จะทำหน้าที่เข้าไปลักรถที่เจ้าของจอดไว้โดยไม่ได้ระวัง ในจุดที่เอาได้ง่าย เข้าไปลักรถและรวบรวม ครั้งละไม่ต่ำกว่า 4-5 คัน ใส่รถกระบะตู้ทึบ เดินทางมาที่คลองหาด จ.สระแก้ว ในช่วงกลางคืนถึงเช้ามืด แล้วนำมาเก็บพักไว้ที่บ้านของนายธนวรรธ์ฯ ที่คลองหาด ก่อนจะนัดหมายกับชาวกัมพูชา เพื่อนำไปส่งบริเวณแนวชายแดน ซึ่งการเข้าตรวจค้นจะประสานกับทหารของกองกำลังบูรพา ซึ่งผู้ต้องหามีประวัติต้องโทษมาแล้ว ทั้งคดียาเสพติด และนำพาบุคคลต่างด้าว เพิ่งจะพ้นโทษออกมาไม่นาน ขณะเดียวกัน เราพบป้ายทะเบียนขณะเข้าจับกุมจำนวนมาก อยู่ระหว่างนำไปตรวจสอบและขยายผลอยู่ คาดว่า จะเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาทั้งหมด จึงฝากแจ้งเตือนเจ้าของรถ หากจอดไว้หน้าบ้าน ไม่ได้ล็อคคอ ก็ขอให้ตรวจสอบให้ดีด้วย” ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กล่าว

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"