X

หน่วยกู้ภัยฯช่วยจับงูเหลือมตัวใหญ่เข้าบ้านชาวบ้าน อ.อรัญประเทศ รายวัน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ ออกช่วยจับงูเหลือมเข้าพื้นที่บ้านเรือนประชาชนรายวัน หลายจุดทั่วพื้นที่อรัญประเทศ ล่าสุดพบงูเหลือมตัวใหญ่เลื้อยขึ้นเสาไฟฟ้า เกิดไฟดับทั่วบริเวณ

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่อยู่บนเสาไฟฟ้า ซึ่งมีหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงบริเวณโรงแรม Hitz Hotel อรัญ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ทางมูลนิธิจึงจัดทีมอสรพิษ จากมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ นำอุปกรณ์ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบถามพนักงานของโรงแรม ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 18/2 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ใกล้กับตลาดโรงเกลือและด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ตรงข้าม สภ.คลองลึก โดยขณะที่พนักงานกำลังทำความสะอาดที่ด้านข้างของโรงแรม ก็ได้ยินเสียงเหมือนไฟฟ้าช็อตดังเปรี๊ยะๆ อยู่เหนือหัวบริเวณเสาไฟฟ้า ต่อจากนั้นก็เกิดเสียงดังคล้ายเสียงระเบิด และมีไฟช๊อตที่หม้อแปลงไฟฟ้าและเกิดไฟดับไปหลายจุดทั่วบริเวณ โดยพบเห็นงูเหลือมตัวขนาดใหญ่กำลังเลื้อยอยู่บนหม้อแปลงไฟฟ้า จึงโทรศัพท์แจ้งไปยังการไฟฟ้าอรัญประเทศและหน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ เพื่อเข้าไปดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ ทีมงานอสรพิษของมูลนิธิฯ มาถึงจุดเกิดเหตุ ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งเหตุ พบว่า มีงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวประมาณ 4-5 เมตร ซ่อนตัวอยู่บนเสาไฟฟ้าด้านหลังหม้อแปลงไฟฟ้า จึงร้องขอให้ทางการไฟฟ้าอรัญประเทศ สนับสนุนรถกระเช้าพร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทำการตัดกระแสไฟ หลังจากนั้น ทีมงานอสรพิษกู้ภัยอรัญฯ จึงได้ขึ้นรถกระเช้าเข้าดำเนินการจับงูลงมาได้อย่างปลอดภัย โดยงูไม่ได้ต่อสู้ดิ้นรนเนื่องจากถูกไฟฟ้าช็อต ซึ่งหลังจากนำงูลงมาได้แล้ว พร้อมกับนำงูเหลือมมาวัดความยาวได้ประมาณ 4 เมตรเศษ มีขนาดลำตัวใหญ่ มีบาดแผลบริเวณกลางลำตัวเป็นรอยไฟไหม้ และมีบาดแผลผิวหนังถลอกเป็นจุด ๆ อีก 3-4 จุด เพราะโดนไฟฟ้าช็อต ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงจะนำไปอนุบาลให้อาการดีขึ้น ก่อนจะนำไปปล่อยสู่แหล่งธรรมชาติต่อไป ส่วนหม้อแปลงไฟฟ้าไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด มีเพียงฟิวส์ขาดทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าแก้ไขให้สามารถใช้งานได้เหมือนเดิมแล้ว

ทางด้าน นายบุญธรรม อนุสินธ์ ทีมอสรพิษอรัญประเทศ (ภาคตะวันออก) เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมามีประชาชนแจ้งเหตุและร้องขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิอรัญประเทศจำนวนมาก ทุกวัน ๆ ละหลายเคท บางวันมีเหตุงูเข้าบ้านถึง 5 จุด โดยเมื่อวันที่ 4 ก.พ.66 ที่ผ่านมาก็มีหลายจุดเช่นกัน ดังนั้น จึงถือว่า ช่วงนี้ทางทีมอสรพิษอรัญประเทศ(ภาคตะวันออก) ต้องแบ่งทีมกันเพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชน ซึ่งนายกรินทร์ คติกำจร ประธานมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ได้มอบให้นโยบายทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมอสรพิษเข้าช่วยเหลือประชาชนทันทีที่ได้รับแจ้ง และยินดีรับใช้ประชาชนในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 037-247226 ,063-2434454

————————
ภาพโดย/มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"