X

ไฟไหม้โหมเผาโกดังผ้ามือสอง บ้านดงงู ใกล้ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดเหตุเพลิงไหม้กลางดึก ไฟโหมลุกไหม้เผาโกดังผ้า บ้านดงงูวอด ใกล้ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว วอดนับล้าน

เมื่อเวลา 00.01 น.วันที่ 3 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังผ้าบริเวณพื้นที่ ม.7 บ้านดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พื้นที่ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้เผาโกดังผ้าคูหาแรก ซึ่งด้านในมีผ้ามือสองบรรจุกระสอบเก็บไว้เป็นจำนวนมาก โดยเพลิงได้เริ่มใหม้จากโกดังที่ 1 ไปที่โกดังที่ 2 และโกดังที่ 3 ซึ่งจุดดังกล่าวอยู่ห่างจากตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ไม่กี่ร้อยเมตร

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ เพจ “อาบัง ชาแนล” ซึ่งเป็นหน่วยกู้ภัยพื้นที่อรัญประเทศ ได้เข้าไปช่วยเหลือดังเพลิง และมีการไลฟ์สดขณะเกิดเหตุด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่จากหลาย ๆ หน่วยงาน อาทิ เทศบาลเมืองอรัญประเทศ เทศบาลตำบลป่าไร่ หน่วยทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยพื้นที่อรัญประเทศ ระดมคนและรถน้ำเข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิง ขณะที่แรงงานกัมพูชาบางส่วนและเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่ง ได้เข้าไปช่วยกันขนย้ายผ้าจากโกดังใกล้เคียงออกไป เนื่องจากเกรงว่าไฟจะลุกลามข้ามไปยังโกดังอื่น ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเวลา 24.00 น.ไฟได้ลุกลามไปไหม้โกดังเก็บผ้ากิ๊ฟ และเสื้อผ้ามือสอง เพิ่มเติม โดยไฟได้ลุกลามไปติดโกดังข้างเคียงแล้วไปเป็นจำนวน 5 ห้อง เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ ได้นำรถน้ำและรถดับเพลิงมาเพิ่มเติมอีกกว่า 10 คัน เพื่อเร่งควบคุมเพลิงให้ได้โดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้รายงานว่า หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าประเภทเสื้อผ้า ตลาดอินโดจีน ตั้งอยู่พิกัด 48PTA3543514167 บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ห่างจากตลาดโรงเกลือไปทางทิศเหนือ ประมาณ 500 ม.โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ, ร.12 พัน.3, มทบ.19 และหน่วย.อปพร. ในพื้นที่ใกล้เคียง กำลังเร่งนำรถยนต์และอุปกรณ์ดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงแล้ว อยู่ระหว่างการควบคุมเพลิง โดยสถานที่เกิดเหตุเป็นส่วนให้เช่าโกดังเก็บสินค้าของโครงการตลาดอินโดจีน ต้นเพลิงเกิดที่โกดังเก็บเสื้อผ้าเลขที่ 131 ซึ่งมีชาวกัมพูชาเป็นผู้เช่า

สำหรับสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยไฟได้ลุกลามรุนแรงไปยังโกดังเลขที่ 132 เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมไฟให้อยู่ในพื้นที่จำกัด ไม่ให้ลุกลามไปโกดังอื่น ๆ ขณที่ในพื้นที่มีลมแรง มีวัสดุเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้กำลังไฟไหม้รุนแรง เป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ซึ่งไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และไม่มีรายงานความเสียหายต่อทรัพย์สิน คาดว่าไม่ต่ำกว่าล้านบาท กระทั่ง เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ในช่วงเวลา 00.30 น.ของวันที่ 3 ก.พ.66

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"