X

บิ๊กป้อมดิ้น!! โทรสายตรงลอบบี้ ขอไม่ให้ สจ.เปิ้ล ลง ส.ส.เขต 1 สู้ศึกคุณนายแม่ เลือกตั้งสระแก้ว

สระแก้ว – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐดิ้นพล่าน โทรสายตรงลอบบี้ เสธหินและครอบครัว ขอไม่ให้ สจ.เปิ้ล คนดังเขาฉกรรจ์ ลงชิง ส.ส.เขต 1 สู้ศึกเลือกตั้ง จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเตรียมการเลือกตั้งในพื้นที่ จ.สระแก้ว เริ่มคึกคัก ภายหลัง นางขวัญเรือน เทียนทอง อดีตนายก อบจ.สระแก้ว “คุณนายแม่”ของ นายฐานิสร์ เทียนทอง ส.ส.เขต 1 สระแก้ว ประกาศลาออกจากตำแหน่ง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยคนใกล้ชิดยืนยันชัดเจน ระบุว่า นางขวัญเรือน เตรียมสลับไปลงสมัคร ส.ส.เขต 1 สระแก้ว แทนลูกชาย แล้วให้ลูกชายลาออกจาก ส.ส.เพื่อมาลงสมัครนายก อบจ.สระแก้ว โดยหลังการลาออกของนางขวัญเรือนฯมีผลตามกฎหมาย ไทม์ไลน์การเลือกตั้งในพื้นที่ จ.สระแก้ว จึงเริ่มตั้งแต่วันที่ 13-17 ก.พ.66 ที่จะมีการเปิดรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เป็นอันดับแรก ส่วนการเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค.66 ถือว่า มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ก่อนหน้าเลือกตั้งการเมืองระดับประเทศไม่นานนัก

ขณะเดียวกัน ทีมสมาชิกสภา อบจ.จำนวนหนึ่ง และ สจ.กลุ่มเขาฉกรรจ์ ได้พูดคุยกันทางลับและประกาศว่า จะส่ง สจ.เปิ้ล หรือ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ สจ.เขาฉกรรจ์ และประธานสภา อบจ.สระแก้ว ลงเล่นการเมืองระดับประเทศ โดยจะลงชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 1 สระแก้ว ซึ่งเป็นเขตเดียวกับนางขวัญเรือน เทียนทอง กลายเป็นม้ามืดที่คนสระแก้วนึกไม่ถึง และถูกกล่าวขานกันว่า สูสี สมน้ำสมเนื้อ โอกาสที่จะล้มช้างชนะบ้านใหญ่ ตระกูลเทียนทอง มีความเป็นไปได้สูง เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ อีกทั้งคนสระแก้วจำนวนหนึ่งเรียกร้องหาความเปลี่ยนแปลง โดยมีกลุ่มการเมืองท้องถิ่นหลาย ๆ พื้นที่ให้การสนับสนุน อาทิ กลุ่มการเมืองในอำเภอเขาฉกรรจ์และเมืองสระแก้ว จำนวนหลายแห่ง

หลังการประกาศตัวทางสื่อมวลชนของ สจ.เปิ้ล ว่าติดสินใจจะลงชิงสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 สระแก้ว ได้เพียง 1 วัน ปรากฏว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงกับนั่งไม่ติด ออกอาการทันทีและโทรสายตรงล็อบบี้ “เสธหิน” พล.อ.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิ ทบ. รุ่นน้องบูรพาพยัคฆ์ และครอบครัวของ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ขอไม่ให้ สจ.เปิ้ล สจ.คนดังพื้นเขาฉกรรจ์ ลงชิง ส.ส.เขต 1 เพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง จ.สระแก้ว เนื่องจาก บิ๊กป้อมหมายมั่นปั้นมือว่า จะได้ ส.ส.จากพื้นที่ จ.สระแก้ว ให้ครบทั้ง 3 เขต เช่นเดิม จึงไม่ต้องการให้ลูกทีมมีคู่แข่ง ซึ่งมีโอกาสเพลี่ยงพล้ำได้ตลอดเวลา ล่าสุด ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปยังคนใกล้ชิดของ สจ.คนดังและทีมงาน ได้รับคำตอบว่า มีการโทรสายตรงจากบิ๊กป้อมจริง อยู่ระหว่างพิจารณาถอนตัว เนื่องจากไม่ต้องการมีปัญหาทางการเมืองกับบิ๊กป้อม

อย่างไรก็ตาม สำหรับตำแหน่ง ส.ส.พื้นที่ จ.สระแก้ว ปัจจุบันแบ่งเป็น 3 เขตเลือกตั้ง มี ส.ส. 3 คน ประกอบด้วย เขต 1 นายฐานิสร์ เทียนทอง , เขต 2 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ,เขต 3 นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ขณะเดียวกัน สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งใหม่ที่จะมีขึ้นในช่วงกลางปี 2566 นี้ แต่ละพรรคมีการเปิดตัวผู้ที่จะลงสมัคร ส.ส.พื้นที่ต่าง ๆ แล้วดังนี้ เขต 1 สระแก้ว นางขวัญเรือน เทียนทอง ลงแทนลูกชาย พรรคพลังประชารัฐ ,นายกฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ อดีตข้าราชการครู ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดสระแก้ว เปิดตัวในนามพรรคเพื่อไทยมาก่อนหน้านี้ ,เขต 2 สระแก้ว น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.เก่า พรรคพลังประชารัฐ ,นายปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ พรรคเพื่อไทย, นายสุทธิรักษ์ วันเพ็ญ พรรคประชาธิปัตย์ ,ส่วนเขต 3 สระแก้ว นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ พรรคพลังประชารัฐ, นายสรวงค์ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย เป็นต้น ส่วนพรรคอื่น ๆ ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"