X

ช้างป่าอ่างฤาไน 2 ตัว ลุยหากินในรีสอร์ท จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ช้างป่าจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน 2 ตัว ลุยหากินในรีสอร์ท ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า เมื่อกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา มีช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน พังรั้วลวดหนามของรีสอร์ทเข้ามาหากินในสเตทูรีสอร์ท ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงได้เดินทางไปยังรีสอร์ทดังกล่าว พบกับ นายมนตรี สารสุภาพ ผู้ดูแลรีสอร์ท ได้พาไปดูร่องรอยช้างที่เข้ามาหากิน ล้มต้นหมากหน้าโรงจอดรถของรีรีสอร์ท เสียหาย 2 ต้น และกัดกินต้นกล้วย 1 ต้น ได้รับความเสียหาย

นายมนตรี กล่าวว่า ช่วงกลางคืนได้ยินเสียงไม้หักดังโครมคราม ๆ อยู่ข้างรีสอร์ท ตอนแรกคิดว่า กิ่งไม้หัก จากนั้นหมาเห่า จึงเดินออกมาดู ขณะที่เดินมาถึงลานจอดรถเห็นช้าง 2 ตัว กำลังเดินมาที่ต้นหมากอยู่ตรงหน้า ช้างเดินเข้าหา จากนั้นได้ล้มต้นหมากลงกัดกิน รู้สึกกลัวมาก จากนั้นจึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพช้าง อยู่ห่าง ๆ จากนั้น ช้างได้หันกลับไปทางด้านหลังรีสอร์ท ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา ก็มีช้างเข้ามาหากินบริเวณนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง อยากให้มีหน่วยงานเข้ามาดูแล เรื่องช้าง ให้ออกจากพื้นที่ เกรงจะได้รับความเสียหายและได้รับอันตราย

ทั้งนี้ จากการสำรวจทางด้านหลังรีสอร์ท พบว่า รอยช้างเดินเข้ามาจากทางด้านหลัง และพังรั้วลวดหนาม คาดว่า ช้างน่าจะเดินออกบริเวณด้านหลัง เพื่อหลบเข้าไปในบริเวณป่าหลังรีสอร์ท ซึ่งเป็นป่าปาล์มและป่าอ้อย คาดว่า ช้างป่าตัวที่มีงา น่าจะเป็นช้างตัวที่เคยก่อเหตุพังเจดีย์เก็บกระดูกคนตาย ที่สำนักสงฆ์บ้านคลองยาง ซึ่งสำนักสงฆ์ดังกล่าว อยู่ห่างจากรีสอร์ท ประมาณ 5 กม.เท่านั้น

————————–

ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"