X

อุบัติเหตุรายวัน!! รถบรรทุกอ้อยบรรทุกน้ำหนักเกิน-สร้างปัญหาหนัก รองผู้ว่าฯสระแก้ว ขับเคลื่อนป้องกันและลดอุบัติเหตุ

สระแก้ว – เกิดอุบัติเหตุรายวัน จากกรณีรถบรรทุกอ้อยบรรทุกน้ำหนักเกิน-สร้างปัญหาหนัก เกิดอุบัติเหตุรายวัน รองผู้ว่าลงพื้นที่ขับเคลื่อนป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตรวจสอบ 3 จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ ถนนไม่ปลอดภัย ร้องเรียนปัญหารถอ้อยบรรทุกหนัก เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ อ้อยกีดขวางถนน ทัศนวิสัยไม่ดี จนผู้ใช้ทางขับเฉี่ยวชนท้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส

นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้นำทีมลงพื้นที่ขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน แก้ไขจุดเสี่ยง จุดอันตรายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว ภายหลังชาวบ้านร้องเรียนว่า เกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และมีปัญหารถบรรทุกอ้อย เพื่อส่งเข้าโรงงานน้ำตาล บรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เกิดปัญหาอ้อยร่วงหล่น และอุบัติเหตุรายวันในช่วงที่ผ่านมา สร้างความสูญเสียและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางไปดูจุดที่ 1 ที่บริเวณสี่แยกศาลาลำดวน ซึ่งมีชาวบ้านร้องเรียนว่า มีการจอดรถล้ำเข้ามาบนทางและผิวทางถนนหลวง เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหาหลังจากนี้

ขณะที่จุดที่ 2 บริเวณเส้นทางหลวงสาย 33 หน้าวัดหนองนกเขา พบว่า เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีประชาชนร้องเรียนขอให้แก้ไขปัญหา โดยเฉพาะต้นไม้ที่บริเวณเกาะกลางถนน บดบังทัศวิสัยการขับขี่และการข้ามถนนตรงทางม้าลาย ส่วนจุดที่ 3 ที่บริเวณเส้นทางหลวงสาย 359 สระแก้ว-เขาหินซ้อน ก่อนถึงสี่แยกตลาดสุกัญญา ตำบลสระขวัญ พบว่า ผิวการจราจรเป็นหลุมเป็นบ่อ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงที่เกิดฝนตก ถนนได้รับความเสียหายและเป็นหลุมเป็นบ่ออย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะมีการซ่อมแซมบ้าง แต่ก็ยังถือว่า ไม่ปลอดภัยในการขับขี่้ เนื่องจากถนนสายดังกล่าว เป็นถนนสายหลักในการเดินทางของประชาชนไปยังตลาดโรงเกลือ ชายแดนไทย-กัมพูชา และเป็นเส้นทางเลี่ยงสำหรับเดินทางไปยังภาคอีสานใต้ ในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.66 เป็นต้นมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกอ้อยพลิกคว่ำ และร่วงหล่นบนถนนหลวงหลายจุด สร้างความไม่ปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน อีกทั้งมีรถบรรทุกอ้อยบรรทุกอ้อยแบกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จนเกิดอุบัติเหตุหลายจุด อาทิ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกอ้อยมาสูงกว่ากระบะบรรทุก ทำให้ตัวลูกพ่วงรับน้ำหนักไม่ไหว ข้อต่อพ่วงบิดจนพลิกคว่ำกลางถนน ทำให้อ้อยตกหล่นกระจายเต็มถนน ที่บริเวณถนนสายสุวรรณศร ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว ซึ่งได้มีชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์ จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว มี นายทวี ไพบูลย์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ประจำสี่แยกสระขวัญ ได้นำรถไถคูโบต้า สีส้ม มาดันต้นอ้อยออกให้พ้นการกีดขวางถนน เพื่อเปิดทางให้ชาวบ้านที่ขับรถสัญจรไปมาได้สะดวก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งประสบอุบัติเหตุชนท้าย มุดเข้าไปที่บริเวณท้ายรถบรรทุกอ้อย ซึ่งวิ่งมาจากเส้นทาง อ.เมืองสระแก้ว บนถนนสาย 33 สุวรรณศร ก่อนถึงสี่แยกสระแก้ว ทำให้คนขับรถเก๋งได้รับบาดเจ็บสาหัส ติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยสว่างสระแก้ว จำเป็นต้องเข้าดำเนินการใช้เครื่องมือตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ ใช้เวลาเกือบ 30 นาที จึงสามารถนำร่างคนเจ็บออกมาได้ และส่งต่อให้รถกู้ชีพของ รพ.วัฒนานคร ที่ผ่านมา ได้เร่งนำส่งไปรักษาต่อที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เป็นการเร่งด่วน หลังเกิดเหตุดังกล่าวต่อเนื่องกัน หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ออกมาแจ้งเตือนภัยบนถนน โดยให้ระมัดระวังรถบรรทุกพ่วงและรถบรรทุกอ้อยในช่วงเวลากลางคืน มีการบรรทุกหนักและวิ่งช้า ทัศนวิสัยการมองเห็นต่ำ มีแนวโน้มเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา ขณะเดียวกัน หลังเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวติดต่อกัน ชาวบ้านได้ร้องเรียนมายังสื่อมวลชนและวอนขอให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบผู้ประกอบการและรถบรรทุกอ้อยสูง และน้ำหนักเกินด้วย

—————————-
ข่าวโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว
ขอบคุณภาพ/ทวี ไพบูลย์ มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"