X

เปิดศึกชิงเก้าอี้ ส.ส.สระแก้ว “คุณนายเปิ้ล”กลุ่มเขาฉกรรจ์ ประกาศตัวลงชิงชัยสู้ศึก “ขวัญเรือน เทียนทอง” หลังทิ้งเก้าอี้ นายก อบจ.สระแก้ว

สระแก้ว – การเมืองสระแก้วระอุ หลังนางขวัญเรือน เทียนทอง อดีตนายก อบจ.สระแก้ว ประกาศลาออกจากตำแหน่งมีผล 1 ก.พ.นี้ เพื่อลงสมัคร ส.ส.เขต 1 แทน นายฐานิสร์ เทียนทอง บุตรชาย โดยหวังให้ลูกชายไปลงนายก อบจ.แทน ขณะเดียวกัน “คุณนายเปิ้ล” ดรุณี พูนประสิทธิ์ กลุ่มเขาฉกรรจ์ ประกาศตัวลงชิงชัยสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.ทิ้งเก้าอี้ สจ.และประธานสภา อบจ.สระแก้ว ด้าน ร.อ.ทองทศ มากสาคร รองประธานสภา เตรียมลาออกจาก สจ.ลงสู้ศึกเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว ภายใน 60 วันข้างหน้า

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เข้าร่วมประชุมคณะกรมการจังหวัดสระแก้วและหัวหน้าส่วนราชการฯ ครั้งที่ 1/2566 ประจำเดือนมกราคม 2566 ที่ห้องประชุมบูรพา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอ ผู้แทนองค์กรเอกชน จังหวัดสระแก้ว พร้อมทั้งอำลาตำแหน่งของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 ก.พ.66 นี้ โดยนางขวัญเรือน ระบุว่า ถือเป็นวันสุดท้ายของการปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว วันพรุ่งนี้ ก็ไม่ใช่แล้ว แม้จะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งนายก อบจ.สระแก้ว แต่ยังสามารถทำงานบูรณาการร่วมกับจังหวัดได้ เพื่อส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนโดยเฉพาะประชาชนกลุ่มเปราะบาง หากมีสิ่งใดที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม หรือสามารถขับเคลื่อนงานของส่วนรวมให้มีความคล่องตัว ก็พร้อมยินดีสนับสนุน พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน ที่ได้ทุ่มเทการทำงานตลอดระยะเวลาที่ได้ปฏิบัติหน้าที่

หลังจากนั้น นางขวัญเรือน ฯ ได้เดินทางไปร่วมลงนามเอ็มโอยู ระหว่าง อบจ.และอุทยานการเรียนรู้สระแก้ว เรื่องการพัฒนาหอสมุดประจำจังหวัด ของกองการศึกษา ซึ่งถือเป็นภารกิจสุดท้าย ก่อนจะเข้าร่วมงานอำลาตำแหน่งนายกฯ กับบุคลากร ทีมบริหารในสังกัด อบจ.ที่เดินทางมาให้กำลังใจ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้า โดยนางขวัญเรือนถึงกับปาดน้ำตาและเสียงสั่นเครือระหว่างกล่าวอำลา รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งร้องไห้ด้วย โดยวันสุดท้ายของการอำลาตำแหน่งครั้งนี้ ไม่พบว่า มีสมาชิกสภาจังหวัดหรือ สจ.เดินทางมาร่วมอำลาแม้แต่คนเดียว

นางขวัญเรือน เทียนทอง อดีตนายก อบจ.สระแก้ว กล่าวถึงการลาออกไปลงสมัคร ส.ส.เขต 1 สระแก้ว ว่า ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน อยู่ที่ไหนก็น่าจะทำได้ทุกตำแหน่ง เราทำเพื่อชาวจังหวัดสระแก้วอยู่แล้วนะคะ ซึ่งการลงสมัครในตำแหน่ง ส.ส.เขต 1 ถ้าสนับสนุนก็โอเค ซึ่งวันนี้เป็นวันทำงานเป็นวันสุดท้าย โดยเซ็นต์เอ็มโอยู เพื่อทำห้องสมุดมีชีวิตให้กับชาวจังหวัดสระแก้ว ก่อนจะเปิดใจกับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ อบจ.ว่า การทำงานก็มีปัญหาอุปสรรค การทำงานก็ทำตลอด ออกไปทำงานก็ทำจริงจัง อยากสัมผัสทุกปัญหาและนำมาแก้ทุกอย่างที่ความสามารถจะทำได้ร่วมกับจังหวัด ซึ่งก็ต้องขอลากลับไปบ้าน แต่ถึงแม้นจะไปอยู่ที่ใด หากมีปัญหาที่สามารถช่วยได้ ก็พร้อมและยินดีไม่ว่าจะอยู่ในฐานะอะไร ก็อยากเป็นแม่ขอทุกท่านที่อยู่ที่นี่ ขอให้ช่วยกันขับเคลื่อนไปด้วยกัน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก่อนที่นางขวัญเรือนฯ จะปาดน้ำตาและมีเจ้าหน้าที่นำพวงมาลัย พร้อมดอกไม้ เข้าให้กำลังใจ หลังทำงานร่วมกันมากว่า 2 ปี และหลังจากนางขวัญเรือนฯลาออก อยู่ระหว่างเตรียมการลงสมัคร ส.ส.เขต 1 สระแก้ว แทนนายฐานิสร์ เทียนทอง บุุตรชาย ส.ส.สระแก้ว เขต 1 ซึ่งเตรียมจะลาออกจาก ส.ส.สระแก้ว พรรคพลังประชารัฐ เพื่อมาลงสมัครนายก อบจ.สระแก้ว

ทั้งนี้ นายสุรินทร์ แสงทอง ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ตามกฎหมายกรณีที่ผู้บริหารลาออก ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.66 ตามกฎหมายก็ได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งภายใน 60 วัน ขณะนี้ทาง อบจ.สระแก้ว ก็ได้ประสานกับ กกต.สระแก้วและส่วนราชการ เตรียมให้มีการเลือกตั้งภายใน 60 วัน ซึ่งขณะนี้กำหนดการ จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 26 มี.ค.2566 ซึ่งจะมีการรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 13-17 ก.พ.66 ส่วน สจ.จะลาออกด้วย ก็อยากจะจัดให้มีการเลือกตั้งในวันเดียวกัน ซึ่งความพร้อมขณะนี้ทางเรามีความพร้อม โดยได้มีการประสานงานกับ กกต.สระแก้ว และได้รับความเมตตาจากผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ขณะนี้ได้ประชุมชี้แจงให้หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสระแก้วได้รับทราบ แล้วขอความร่วมมือกับทุกท่าน ซึ่งความพร้อมขณะนี้ หน่วยเลือกตั้งเรามี 799 หน่วย กรรมการหน่วยเลืองตั้งมี 7,000 กว่าคน พร้อมสำหรับจัดการเลือกตั้งแล้ว

ทางด้าน ร.อ.ทองทศ มากสาคร รองประธานสภา อบจ.สระแก้ว หนึ่งในแคนดิเดท ผู้ที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกฯ อบจ.สระแก้ว เปิดเผย่ว่า เตรียมลงสมัครนายก อบจ.สระแก้ว จริง และขอให้ดูวันที่ 13 ก.พ.วันรับสมัครวันแรก ขอยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่า ไม่มีเบอร์เดียวแน่นอน ซึ่งในวันที่ 13 ก.พ.จะมีการจับฉลากแน่นอน ซึ่งนโยบายที่จะมาเปลี่ยนแปลง อบจ.ได้คิดมานานตั้งแต่เป็น สจ.มา 10 ปีที่แล้ว ทุกวันนี้ยังไม่สำเร็จในการผลักดัน ซึ่งนโยบายที่คิดไว้ อาทิ เรื่อง สนับสนุนครื่องมือกู้ภัยให้กับทีมกู้ภัย โดยเฉพาะเครื่องมือตัดถ่าง ที่เรามีไม่เพียงพอจนไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทันท่วงที หากมีในทุกอำเภอจะสามารถช่วยชีวิตคนได้ ,สนับสนุนการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดิน ซึ่งสระแก้วมีเพียง 16.2% ที่มีเอกสารครอบครอง ฉะนั้นพื้นที่ที่อยู่นอกเขตป่า อบจ.ควรมีส่วนร่วม สนับสนุนให้ชาวบ้านได้สิทธิ์ในที่ทำกิน อีกประเด็นเราต้องการให้มีถนนลาดยางทุกอำเภอ ซึ่งในปีงบประมาณหนึ่ง ๆ ต้องมีการทำถนนและเป็นหน้าที่ของ อบจ.

“นอกจากนั้น ยังสนับสนุนเรื่องเกษตรแปลงใหญ่ ชมพูคลองหาด วังสมบูรณ์ ลำไยในพื้นที่สระแก้ว ที่่ส่งออกไปยังพื้นที่หลายประเทศ ส่วนสินค้าประเภท อ้อย มันสำปะหลัง เราต้องเข้าไปช่วยเหลือ ส่วนเรื่องการทำโรงพยาบาลนั้นอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อช่วยให้เด็กสระแก้ว ได้กลับมาทำงานในจังหวัด โดยมีงบส่วนนี้ที่ได้ทำมาทุกปี และเราจะเอาเด็กสระแก้วกลับบ้าน ส่วนพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ชายแดนไทย-กัมพูชา หากมีความจริงใจที่จะแก้ไข เพราะรอบ ๆ ตลอด อบจ.เป็นตลาดเอกชนทั้งหมด ดังน้น จึงฝากผู้ใหญ่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงอยากฝากผู้ใหญ่ดูแล การบริหารจัดการตลาด ซึ่งปัญหาอยู่ที่ผู้บริหาร” ร.อ.ทองทศ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นางขวัญเรือนฯ ลาออกตำแหน่งนายก อบจ.สระแก้ว และการลาออกมีผลอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่า กลุ่มนักการเมืองท้องถิ่น ฝั่งอำเภอเขาฉกรรจ์และเครือข่าย ซึ่งเป็น ตระกูลใหญ่ ได้ประกาศตัวเป็นม้ามืด เพื่อเป็นตัวเลือกในการสมัครชิงตำแหน่ง ส.ส.เขต 1 สระแก้ว โดยวางตัวให้ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ สจ.สระแก้ว และประธานสภา อบจ.สระแก้ว เป็นผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ ชิงชัยกับ นางขวัญเรือน เทียนทอง และเตรียมเปิดตัวทีมงานในพื้นที่เร็ว ๆ นี้

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"