X

ทหารสกัดจับแรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองกว่า 100 ราย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ทหารพรานสนธิกำลังฝ่ายปกครอง อ.โคกสูง สกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายกว่า 100 ราย พื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จังหวัดสระแก้ว โดย พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.112 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1204 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ภายหลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ จึงได้จัดกำลังพล ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ร.112, กองกำกับการ 2 กองบังคับการกองปราบปรา,หน่วยข่าว ขกท.กกล.บูรพา, ชปข.1 กกล.บูรพา, นฝด.11 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.โคกสูง ดำเนินการเข้าตรวจสอบ และจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่บริเวณแคมป์คนงานท้ายหมู่บ้านศิลารัตน์พัฒนา พิกัด TA 459220 หมู่ที่ 6 บ.ศิลารัตน์พัฒนา ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบแรงงานชาวกัมพูชา ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทางและไม่มีเอกสารแสดงตน จำนวน 111 คน เป็นแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 63 คน แบ่งเป็น ชาย 31 คน, หญิง 32 คน และผู้ติดตาม จำนวน 48 คน เป็นชาย 6 คน ,หญิง 2 คน ,เด็กชาย 21 คน ,เด็กหญิง 19 คน ซึ่งจากการสอบสวน ทราบว่า กลุ่มแรงงานดังกล่าวได้เข้ามาพักคอยอยู่ที่บริเวณแคมป์คนงานชาวกัมพูชา เพื่อรอเข้ามาทำงานในพื้นที่ บริเวณ บ.ภูน้ำเกลี้ยง, บ.อ่างศิลา และพื้นที่ใกล้เคียง และภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำแรงงานชาวกัมพูชาทั้งหมดมาสอบสวนอย่างละเอียด ได้ส่งมอบให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสูง เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"