X

รวบคาด่าน 2 ผู้ต้องหาหนีหมายจับ จ.สระแก้วและบุรีรัมย์

สระแก้ว -เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว จับกุมผู้ต้องหาหนีหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้ว และศาลจังหวัดนางรอง ที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ ขณะเตรียมเดินทางออกนอกประเทศไปยังฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก.1 บก.ปส.2., พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.2, พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1 ,พ.ต.ท.ธันยวิช มณีโซติ รอง ผกก.1 บก.ปส.2, พ.ต.ท.สาโรจน์ ติระกิจพาณิชย์ รอง ผกก ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.3 กก.2 บก. ทท.1 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ตม.จว.สระแก้ว ประกอบด้วย พ.ต.ต.วงศกร วรรณสมบูรณ์ สว.ฯ, ร.ต.อ.หญิงประภารัตน์ ปิ่นประดับ รอง สว.ตม.จว.สระแก้ว, ร.ต.ท.สุรภูมิ กองไพรวัลย์ รอง สว.ฯ, ด.ต.วิทยา กาวิชัย ผบ.หมู่ฯ ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว ,ตำรวจ สภ.คลองลึก, ตำรวจ กก.1 บก.ปส.2 บช.ปส. ,ตำรวจ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 และ ตำรวจชุดสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายจีระศักดิ์ จำนงค์รักษ์ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระแก้ว ที่ จ.25/2566 ลง 24 มกราคม 2566 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์”

ทั้งนี้ สำหรับพฤติการณ์ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับทราบจากสายลับไม่ประสงค์ออกนาม แต่ประสงค์จะขอรับเงินรางวัล ว่าจะมีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระแก้ว จำนวน 1 คน จะเดินทางหนีออกไปนอกราชอาณาจักรไทย ทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ต่อมา เมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 20.00 น.วานนี้ (30 ม.ค.) เจ้าหน้า ตม.จว.สระแก้ว โดยเจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก พร้อมชุดจับกุมได้ขอตรวจสอบหมายจับของผู้ต้องหา และตรวจพบว่า ผู้ต้องหาเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้ว ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับให้ผู้ถูกจับดู และได้อ่านให้ฟังเป็นที่เข้าใจ และผู้ต้องหายอมรับว่า เป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้ว ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานดังกล่าวจริง และไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาก่อน จึงแจ้งให้ทราบว่าเขาต้องถูกจับ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ให้ทราบ ก่อนควบคุมตัวไปทำบันทึกจับกุม และนำตัวส่งให้ สภ.ปางสีดา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากนั้นอีกประมาณ 1 ชม. เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว ได้ร่วมกับจับกุมตัว นายบรรฑูรย์ สืบสาย อายุ 28 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ 327/1 หมู่ 11 ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนางรอง ที่ 4/2565 ลง 20 มกราคม 2565 โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1( เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองและเป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย” ซึ่งก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับทราบจากสายลับไม่ประสงค์ออกนามแต่ประสงค์จะขอรับเงินรางวัล ว่าจะมีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนางรอง จำนวน 1 คน จะเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย ทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น.เจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก พร้อมชุดจับกุมได้ขอตรวจสอบหมายจับของผู้ต้องหา ตรวจพบว่า ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดนางรอง จึงเข้าทำการจับกุม โดยผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับ ของศาลจังหวัดนางรอง จึงควบคุมตัวไปทำบันทึกจับกุม และจะนำส่งศาลจังหวัดนางรอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายในวันนี้

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"