X

เริ่มแล้ว!! งานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว เที่ยวสนุกได้กุศล 9 วัน 9 คืน

สระแก้ว – จ.สระแก้วเปิดงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว ที่บริเวณอุทยานพุทธมณฑลสระแก้ว ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ กิจกรรมเที่ยวสนุกได้กุศล 9 วัน 9 คืน อาทิ กิจกรรมออกร้านมัจฉากาชาด นิทรรศการเสมือนจริง โครงการ “ตามพระราชปณิธาน” นิทรรศการหน่วยงาน เลือกซื้อผลิตภัณฑ์โอทอป ของดีสระแก้ว อิ่มอร่อยร้านอาหารสะอาด รสชาติอร่อย โดยทุกคืนที่เวทีกลาง จะมีการประกวดร้องเพลง ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประกวดคอปเวอร์แดนซ์ งานแสดง “ราตรีผ้าไทย รวมใจเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว และการแสดงดนตรีศิลปินนักร้องชื่อดัง พลพล และมนค์แคน แก่นคูณ

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอุทยานพุทธมณฑลสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระเแก้ว นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเดินทางไปร่วมเปิดร้านมัจฉากาชาด ในงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2566 ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ได้จัดทำโครงการจัดกิจกรรมหารายได้ของเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้ไว้ใช้ในการดำเนินกิจการสาธารณกุศล ตามภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว และเผยแพร่ผลงานของเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้วให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ ซึ่งมีกิจกรรมการออกร้านมัจฉากาชาด มีการจำหน่ายบัตรมัจฉากาชาด ให้แก่ผู้สนใจและประชาชนทั่วไปที่เข้ามาร่วมทำบุญและเสี่ยงโชคกับร้านมัจฉากาชาดในราคา ฉบับละ 20 บาท และร่วมสนุกตักโชคในบ่อมัจฉากาขาด โดยมีของรางวัล พร้อมทั้งเดินเยี่ยมชมบูธของหน่วยงานต่าง ๆ ที่มาจัดแสดงในงานกาชาดปีนี้วันแรก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภาพบรรยากาศงานแสดงเดินแบบผ้าไทย โดยนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นางเยาวรัตน์ โพธิสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ส่วนราชการในจังหวัด และส่วนราชการแต่ละอำเภอ ได้ร่วมเดินแบบผ้าไทยเปิดงานวันแรกด้วย โดยงานกาชาดปีนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2566 รวม 9 วัน 9 คืน ที่บริเวณอุทยานพุทธมณฑลสระแก้ว โดยผู้เข้าร่วมงานมีโอกาสลุ้นโชครับรางวัลกับร้านมัจฉากาชาด ชมนิทรรศการเสมือนจริง โครงการ “ตามพระราชปณิธาน” นิทรรศการหน่วยงาน เลือกซื้อผลิตภัณฑ์โอทอป ของดีสระแก้ว อิ่มอร่อยร้านอาหารสะอาด รสชาติอร่อย ซึ่งทุกคืนที่เวทีกลาง จะมีการประกวดร้องเพลง ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประกวดคอปเวอร์แดนซ์ งานแสดง “ราตรีผ้าไทย รวมใจเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว และชมฟรี การแสดงดนตรีศิลปินนักร้องชื่อดัง และวงดนตรีมีชื่อตลอดงาน

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดสระแก้ว จึงเชิญเที่ยวงานเทศกาลประจำปี “งานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2566 ซึ่งมีกิจกรรมที่เวทีกลางตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. ชมการเดินแบบผ้าไทย ชมดนตรี มทบ.19 ,วันที่ 28 ม.ค. พิธีเปิดงาน โดย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี การแสดงเดินแบบผ้าไทย ชมดนตรี มทบ.19 ,วันที่ 29 ม.ค. การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ชมดนตรีวงสมาย ชมดนตรีนักร้องดัง พลพล พลกองเส็ง ,วันที่ 30 ม.ค. ชมดนตรีวง TT Band การประกวดเต้น Cover Dance ,วันที่ 31 ม.ค. การแสดงดนตรีวง กิ่งแก้ว การประกวดร้องเพลง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ,วันที่ 1 ก.พ. ดนตรีวงซามูไร การประกวดร้องเพลง ผู้นำท้องถิ่น ,วันที่ 2 ก.พ. ดนตรีวงซามูไร การประกวดวงดนตรีของนักเรียน, วันที่ 3 ก.พ. ชมนักร้องดัง มนต์แคน แก่นคูน การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ดนตรีวง PN Band และวันที่ 4 ก.พ. วันสุดท้าย ชมการแสดงดนตรีที่ชนะประกวด ชมดนตรี มทบ.19 การออกรางวัลสลากกาชาด ลุ้นรางวัลบ้านพร้อมที่ดิน มูลค่า 1.5 ล้าน ลุ้นรางวัลใหญ่ รถมอเตอร์ไซด์ และรางวัลอื่น ๆ มากมาย

——————————-
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิวุฒิพงษ์, สมศักดิ์ ปัญญาศัย และทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"