X

โอ้ละพ่อ!! ภาพเณรน้อยถูกพระเอาจานกระเบื้องทุบหัวจนแตกเลือดอาบ ไม่ได้เกิดใน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เช็คกันวุ่น กรณีสื่อโซเชียลเผยแพร่ภาพ เณรน้อยถูกพระเอาจานกระเบื้องทุบหัวจนแตกเลือดอาบ หน่วยงานและตำรวจเช็คข่าววุ่น แท้จริงเหตุการณ์เกิดขึ้นในประเทศกัมพูชา ไม่ใช่ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีสื่อโซเชียลมีเดียและเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวดัง24H” ได้เผยแพร่ภาพ สามเณรรูปหนึ่้ง ในสภาพศีรษะแตกจนเลือดอาบมาที่บริเวณใบหน้า พร้อมกับภาพจานกระเบื้องที่แตกกระจายบนพื้นเสื่อลำแพน ซึ่งมีกองเลือดนองอยู่ที่พื้น พร้อมกับระบุว่า “เรื่องจริง 26 มกราคม วันนี้… อยู่วัดแห่งหนึ่ง ขอไม่บอกชื่อวัด ที่จังหวัดสระแก้ว “นี่การศึกษาหรือวินัย” แล้วบอกว่านี่คือการศึกษาอบรมสั่งสอน เณรน้อยกำลังฉันข้าว ถูกหลวงพี่ เอาจาน ทุบหัวแตก เลือดออกเต็มหัวเหมือนภาพที่เห็น ทุกคนว่าไง ทุกคนร่วมส่งกำลังใจ อวยพรให้ เณร ปลอดภัยด้วยที”

 

เช่นเดียวกัน เพจบ้านเคียนซา​ ข่าวออนไลน์ ซึ่งโพสต์โดย เติบ ตีนโต เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ระบุด้วยว่า “เรื่องจริง 26 มกราคม วันนี้…อยู่วัดแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดสระแก้ว“นี่การศึกษาหรือวินัย” แล้วบอกว่านี่คือการศึกษาอบรมสั่งสอน เณรน้อยกำลังฉันข้าว ถูกหลวงพี่ เอาจาน ทุบหัวแตกเลือดออกเต็มหัวเหมือนภาพที่เห็น” ส่งผลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสำนักงานพระพุทธศาสนาและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนในพื้นที่ เนื่องจากโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นใน จ.สระแก้ว ทุกฝ่ายจึงพยายามเช็คข่าวเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ไทยเข้าตรวจสอบโพสต์และภาพ ที่มีการเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดียดังกล่าว พบว่า เหตุการณ์ทำร้ายสามเณรครั้งนี้ เกิดขึ้นในประเทศกัมพูชา โดยสื่อออนไลน์ของกัมพูชา ได้เผยแพร่ข่าวและเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียด โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกัมพูชา ได้ดำเนินการตามระเบียบและกฎหมาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานของกัมพูชาได้เข้าไปแก้ปัญหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรายละเอียดเป็นไปตามที่สื่อออนไลน์กัมพูชาได้เผยแพร่ https://www.kampucheathmey.com/security/453576

————————-
ภาพ/สื่อออนไลน์กัมพูชา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"