X

จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 70 คน ลักลอบข้ามแดนเข้าประเทศไทย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ตม.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับทหาร สกัดจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 70 ขณะลักลอบเข้าประเทศไทย โดยหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะริมชายแดน ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยคาดว่า เป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจำนวนมาก หลบซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะริมชายแดน บริเวณท้ายหมู่บ้านเนินกุดหิน หมู่ที่ 4 ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ หลังรับแจ้ง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้ประสานความร่วมมือกับ พ.อ.อนุพงศ์ มูลบรรจบ ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13, พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ลาวัณย์วิสุทธิ์ ผกก.สภ.คลองน้ำใส และ พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดเฉพาะกิจ ร.12 , เจ้าหน้าที่ ตร.กก.2 บก.ป.และฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ ร่วมกันออกลาดตระเวนตรวจสอบตามแนวชายแดนด้านทิศตะวันออก ตำบลคลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ กระทั่งได้พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยตามรับแจ้งกลุ่มใหญ่ ซุกซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะริมชายแดน ข้างถนนซอยเขาปูน บ้านเนินกุดหิน ม.4 ต.คลองน้ำใส จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมและสามารถควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด จำนวน 67 คน และเด็กอีก 3 คน รวม 70 คน พร้อมสัมภาระจำนวนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการตรวจสอบแรงงานชาวกัมพูชาทั้งหมด เป็นชาวกัมพูชา ตรวจสอบเอกสาร ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารการได้รับอนุญาตทำงานในประเทศไทยแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาทำการสอบสวนที่สถานีตำรวจ สภ.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้น ชาวกัมพูชารับสารภาพว่า ได้ลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในประเทศไทยจริง โดยใช้ช่องทางธรรมชาติริมชายแดน ต.คลองน้ำใส แล้วมาหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะ เพื่อรอคนไทยมารับไปทำงานรับจ้างรายวันแบบเช้าไป-เย็นกลับ ซึ่งงานส่วนใหญ่เป็นงานรับจ้างตัดอ้อย ขุดมัน และทำสวน เป็นต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าว(กัมพูชา) ที่หลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย” พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส ดำเนินคดีตามกฎหมาย

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"