X

ลุงขับรถชนช้างป่า ถูกหามส่งโรงพยาบาล จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ลุงขับรถชนช้างป่าพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บาดเจ็บหนักถูกหามส่งโรงพยาบาล อาการสาหัส

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่บ้านคลองยาง ซอยตาเปรื่อง หมู่ที่ 11 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีชาวบ้านขับรถจักรยานยนต์สภาพเก่า กลับเข้าบ้านก่อนถึงบ้านเป็นทางโค้ง และได้ขับรถชนช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน ที่มาหากินในพื้นที่ ทำให้รถจักรยานยนต์ล้มและได้รับบาดเจ็บสาหัส มีเพื่อนบ้านมาเห็น แจ้งกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี นำตัวส่งโรงพยาบาล

ทราบชื่อคนเจ็บชื่อ ลุงสมชาย มัลลิกลาง อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 11 ต.เขาไม้แก้ว ญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแก้มซ้าย ไหล่ด้านซ้ายหลุด ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ เพื่อทำการรักษาต่อ ขณะนี้อยู่ในห้อง ICU แพทย์ได้ใส่สายยางขยายปอด เนื่องจากปอดทะลุ อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด จากการลงพื้นที่ พบรอยรถจักรยานยนต์ล้มลงอยู่ริมถนนทางลูกรังเข้าบ้าน ฝั่งตรงข้ามเป็นป่าอ้อย ที่ติดกับบ้านของลุงสมชาย บริเวณดังกล่าว พบร่องรอยช้างหากินในป่าอ้อยและกัดกินต้นกล้วย ที่อยู่ริมสระน้ำ ห่างจากบ้านของคุณลุงสมชาย 100 เมตร

ส่วนป้าสิน มัลลิกลาง ภรรยาลุงสมชายได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตัวเองไปเลี้ยงหลานอยู่ที่ กทม. เมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับโทรศัพท์จากญาติว่า สามีขับรถชนช้างได้รับบาดเจ็บ โดยญาติเล่าให้ฟังเบื้องต้น คร่าว ๆ ว่า สามีขับรถออกไปซื้อของช่วง 1 ทุ่มเศษที่ผ่านมา ขณะขับรถกลับเข้าบ้านเป็นทางลูกรังเป็นทางโค้ง ขณะนั้นมีช้างตัวใหญ่เดินออกมาจากป่าอ้อย เพื่อที่จะข้ามถนน สามีและช้างต่างตกใจ จึงขับรถจักรยานยนต์ชนช้างแล้วรถล้มลง โชคดีที่ช้างก้าวเท้าข้ามศีรษะสามีตัวเองไปอย่างหวุดหวิด และมีคนผ่านมาเห็น นำตัวไปไว้ที่บ้านและแจ้งหน่วยกู้ภัยฯ มารับตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนี้คนเจ็บอยู่ในห้อง ICU แพทย์ห้ามเยี่ยมโดยเด็ดขาด

ขณะเดียวกัน ที่สำนักสงฆ์คลองยาง ซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกัน พบรอยช้างหักต้นไม้ขวางทางเข้า-ออก และหักต้นหมากภายในที่พักสงฆ์กิน 3 ต้น ก่อนหน้านี้ช้างป่ามาทำลายที่เก็บกระดูกภายในวัดเสียหายหลาย 10 อัน และได้รับแจ้งจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าวว่า ช่วงรุ่งสางที่ผ่านมา ช้างหากินอยู่ในป่าอ้อยข้างบ้านเรือนประชาชนเสียงดังโครมคราม จากนั้น ช้างป่าตัวใหญ่ได้เดินเฉียดหมู่บ้านข้ามถนนไปยังอีกฝั่งหนึ่ง ทำให้ชาวบ้านแตกตื่นวิ่งหนีกันจ้าละหวั่นด้วย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"