X

จับสาวแสบใช้หนังสือผ่านแดนคนอื่นข้ามแดนและมีหมายจับ 2 หมาย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว จับกุมสาวแสบวัย 31 ปี ใช้หนังสือผ่านแดนของคนอื่นและมีหมายจับของศาล จ.เชียงราย ถึง 2 หมาย จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 22.50 น.วันที่ 24 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว,พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก, พ.ต.ท.สาโรจน์ ติระกิจพาณิชย์ รอง ผกก ตม.จว.สระแก้ว,พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.3 กก.2 บก. ทท.1 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ตม.จว.สระแก้ว ประกอบด้วย พ.ต.ต.วงศกร วรรณสมบูรณ์ สว.ฯ, ร.ต.ท.โสพส วิไลจิตต์ รอง สว.ตม.จว.สระแก้ว, ร.ต.ท.สุรภูมิ กองไพรวัลย์ รอง สว.ฯ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว ,ตำรวจ สภ.คลองลึก ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปส.2 บช.ปส., ตำรวจ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 ตำรวจชุดสืบสวน กก.2 บก.ทท., ได้ร่วมกันจับกุมตัว นางสาวสุภารัตน์ โพธิ์มี อายุ 31 ปี ที่อยู่ 2-1 ถ.กม.2 ฝั่งซ้าย ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยกล่าวหาว่า “ใช้หนังสือเดินทางของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” พร้อมด้วยของกลาง หนังสือผ่านแดนของ นางสาวสาวิตรี ทองไสย์ หมายเลข T00011773 ลงวันที่ 2 ก.ค.2565 หมดอายุวันที่ 1 ก.ค.2567

ทั้งนี้ สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับทราบว่า จะมีบุคคลไม่ทราบชื่อใช้หนังสือผ่านแดน (BORDER PASS) ทราบชื่อภายหลัง นางสาวสุภารัตน์ โพธิ์มี จะเดินเข้ามาในราชอาณาจักรไทยทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยใช้หนังสือผ่านแดนผู้อื่น ยื่นให้กับ ด.ต.ชัยมงคล ศรีชนะ ผบ.หมู่ ตม.จว.สระแก้ว เพื่อขอตรวจอนุญาตเข้าไปในราชอาณาจักร โดยเจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก พร้อมชุดจับกุมได้แจ้งว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งให้ทราบว่าเขาต้องถูกจับ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ให้ทราบ โดยกล่าวหาว่า “ใช้หนังสือเดินทางของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตรวจสอบระบบหมายจับผู้ต้องหาปรากฏว่า นางสาวสุภารัตน์ โพธิ์มี ยังมีหมายจับของศาลจังหวัดเชียงรายอีก 2 หมายจับ หมายจับเลขที่ 320/2565 ลง 26 ตุลาคม 2565 และหมายจับเลขที่ 222/2565 ลง 7 กรกฎาคม 2565 จึงทำบันทึกจับกุมและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"