X

ด่วน!!”ขวัญเรือน เทียนทอง”ไขก๊อกลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.สระแก้ว

สระแก้ว – นางขวัญเรือน เทียนทอง ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว หลังถูกกดดันหนักและ กกต.มีมติส่งศาลอุทธรณ์ภาค 2 อีกรอบคดีเลือกตั้ง คาดเตรียมลงชิงตำแหน่ง ส.ส.แทนลูก มีผลตั้งแต่ 1 ก.พ.66 นี้ ส่วน กกต.สระแก้ว เตรียมจัดการเลือกตั้งนายก อบจ.คนใหม่ ภายใน 60 วัน

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว ภายหลัง นางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้มีการจัดเลี้ยงอาหารกลางวันกับข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่ปฏิบัติงานในองค์การบริหารส่วนจังหวัด รวมทั้งผู้บริหารของ อบจ.สระแก้ว ลักษณะเหมือนเป็นการส่งสัญญานอะไรบางอย่าง กระทั่งล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการจัดเลี้ยงให้กับเจ้าหน้าที่และข้าราชการแล้ว นางขวัญเรือนฯ ก็ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ทันที โดยนางขวัญเรือนฯ มีความประสงค์ที่จะให้การลาออกดังกล่าว มีผลในวันนี้(24 ม.ค.) แต่ปรากฏว่า นายสุรินทร์ แสงทอง ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้ทักท้วงและขอร้องให้การลาออก มีผลในวันที่ 1 ก.พ.66 นี้ เนื่องจากมีแฟ้มและงานที่ตกค้างอยู่อีกเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ของนางขวัญเรือน เทียนทอง ในช่วง 2 ปีเศษที่ผ่านมา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เคยถูก กกต.กลางยื่นเรื่องต่อศาลอุทธรณ์ภาค 2 ในคดีเลือกตั้ง นายก อบจ.ไม่เป็นธรรม จนทำให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ไปเป็นเวลากว่า 4 เดือน หลังศาลรับคำร้อง และสามารถกลับมาปฏิบัติงานได้อีก ล่าสุด ก่อนลาออกครั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติส่งเรื่องให้ศาลอุทธรณ์ภาคอีกครั้งในคดีเลือกตั้งเมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ฯว่า จะรับคำร้องของ กกต.กลางหรือไม่ แต่นางขวัญเรือนฯ ได้ชิงลาออกไปเสียก่อนที่ศาลจะพิจารณาคำร้องฯ ดังกล่าว นอกจากนั้น สำหรับการบริหารงานในตำแหน่งนายก อบจ.ของนางขวัญเรือนฯ ซึ่งก่อนเข้ามารับตำแหน่งได้ชูนโยบายว่า ครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม แต่ปรากฏว่า การบริหารยังเกิดปัญหาขึ้นภายในหลายอย่างและการแทรกแซงจากกลุ่มการเมืองต่าง ๆ กระทั่งตัดสินใจลาออกดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับเส้นทางการเมืองหลังลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.สระแก้ว นางขวัญเรือนฯ เตรียมลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดสระแก้ว เขต 1 แทน นายฐานิสร์ เทียนทอง บุตรชาย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมี พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค โดยนายฐานิสร์ฯ จะเปลี่ยนเส้นทางการเมืองมาลงสมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว แทนผู้เป็นแม่ เนื่องจากต้องการให้ผู้เป็นแม่ไม่ต้องทำงานหนักเหมือนในปัจจุบัน และงานในตำแหน่ง ส.ส.มีเพียงการประชุมสภาและภารกิจการดูแลพื้นที่เท่านั้น ส่วนผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขตอื่น ๆ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างพูดคุยกันว่า จะมีการปรับเปลี่ยนใครมาลงสมัครแทน ส.ส.เดิม หรือไม่ ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลัง นายก อบจ.ลาออกจากตำแหน่งและการลาออกมีผลตามกฎหมายแล้ว ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสระแก้ว จะต้องประกาศรับสมัครและจัดการเลือกตั้ง ภายใน 60 วัน ด้วย

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"