X

แม่ทัพภาคที่ 1 ลงพื้นที่ตรวจชายแดน จ.สระแก้ว และพัฒนาความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา

สระแก้ว – แม่ทัพภาคที่ 1 ลงพื้นที่ชายแดนคลองลึก จ.สระแก้ว จับมือสร้างความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาแน่นแฟ้น โดยมีรองแม่ทัพทหารภูมิภาคที่ 5 กัมพูชา ที่บริเวณกลางสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา พร้อมจัดกิจกรรมพัฒนาความสัมพันธ์ร่วมกัน

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณกลางสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หน้าจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พล.ท.พนา แคล้วปลอดทุกข์ แม่ทัพภาคที่ 1 ,นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมคณะนายทหารฝ่ายไทย ได้ร่วมกันจับมือกับ พลโท เซ็ง เคีย ลิน รองแม่ทัพทหารภูมิภาคที่ 5 พร้อมคณะนายทหารฝ่ายกัมพูชา ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.อ.แด๊ก ซอมโอน แม่ทัพทหารภูมิภาคที่ 5 ประเทศกัมพูชา ให้เดินทางมาเพื่อแสดงถึงความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน หลังจากนั้น คณะนายทหารไทย-กัมพูชาได้เดินทางมาประชุมร่วมกัน ที่ห้องประชุมกองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 เพื่อปรึกษาหารือข้อราชการร่วมกัน และจัดกิจกรรมพัฒนาความสัมพันธ์ร่วมกัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่าย พล.ท.พนา แคล้วปลอดทุกข์ แม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมคณะนายทหารฝ่ายไทย ได้เดินทางไปตรวจความสงบเรียบร้อย ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ทางด้านจังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีระยะทางประมาณ 165 กม. โดยช่วงเช้าเริ่มตั้งแต่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พื้นที่รับผิดชอบของ ฉก.ร.112 ,ตรวจเยี่ยมกองร้อยทหารพรานในพื้นที่่อรัญประเทศในด้านสวัสดิการและขวัญกำลังใจของกำลังพล จากนั้นเดินทางไปมอบบ้าน มอบจักรยานสานฝันปันสุข และมอบผ้าห่ม โครงการอุ่นกายอุ่นใจคลายหนาว ให้กับผู้ที่มีฐานะยากจนและประพฤติดี ในพื้นที่อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว และพบปะกำลังพลที่ปฏิบัติงานหน้าด่านไทย-กัมพูชา ตามนโยบายของกองทัพบก ซึ่งถือเป็นการเดินทางมาที่ จ.สระแก้ว ครั้งแรก ภายหลังรับตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 ด้วย

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"