X

ผู้ปกครองโวย เด็ก ป.5 รร.ดัง แอบซุกปืนอัดลมเหมือนจริง ไปเล่นและไล่ยิงเพื่อนในห้องเรียนบาดเจ็บ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้ปกครองร้องเรียน เด็ก ป.5 รร.ดัง อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว แอบเอาปืนอัดลมเหมือนจริงไปเล่นและไล่ยิงในห้องเรียน โดนเพื่อนนักเรียนหญิงบาดเจ็บ พบลูกกระสุนเกลื่อนเต็มห้องเรียน ครูเตรียมเรียกเด็กสอบสวน เกรงจะเกิดอันตรายไม่คาดฝัน

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังผู้ปกครองนักเรียนหญิงรายหนึ่ง ร้องเรียนกับคุณครูประจำชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ว่า หลังลูกสาวกลับจากโรงเรียนและเล่าให้ฟังว่า ถูกเพื่อนใช้ปืนอัดลมที่มีสภาพเหมือนปืนจริง ทำจากเหล็ก หนักเหมือนปืนจริง ๆ มายิงเล่นในห้องเรียน โดยที่ครูประจำชั้นไม่อยู่ ซึ่งเพื่อนคนที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนขวา เป็นรอยแผลช้ำ บวมแดงช่วงต้นแขน ทำให้ผู้ปกครองไม่พอใจ ต้องการให้ครูประจำชั้นสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและหาเด็กที่กระทำเช่นนั้นมาลงโทษหรือตักเตือน เนื่องจากเป็นการเล่นกันในลักษณะที่รุนแรงเกินไป และหวั่นเกรงว่า จะเกิดอันตรายร้ายแรงขึ้นโดยไม่คาดฝัน

ทั้งนี้ หลังครูประจำชั้น ป.5 ทราบเรื่องราวจากผู้ปกครอง ได้สอบถามผู้ปกครองและสอบถามเด็กที่ก่อเหตุ จนทราบว่า เป็นเด็กนักเรียนชายชั้น ป.5 ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนยิงเพื่อนนักเรียนหญิงรายนั้นจริง แต่เป็นการยิงผ่านเป้ากระดาษ แล้วทะลุไปโดนเพื่อน และปืนอัดลมดังกล่าวเป็นของเพื่อนอีกคน ซึ่งขอซื้อมาจากเพื่อนโดยอาของนักเรียนเจ้าของปืน ลดราคาให้จาก 1,000 หรือ 500-600 บาท เหตุเกิดในช่วงเช้า หลังเข้าแถว หลังจากนั้น ก็นำปืนอัดลมดังกล่าวมายิงเล่นกันในห้องเรียนที่มีนักเรียนร่วมชั้นเรียนเดียวกันกว่า 30 คน ในช่วงเที่ยงอีก โดยมีเพื่อนอีกหลายคน โดนกระสุนพลาสติกกันทั่วหน้า แต่ไม่ได้ร้องเรียนครู ซึ่งเด็กบอกว่า เจ็บ ๆ แสบ ๆ เท่านั้น ซึ่งเด็กคนดังกล่าวนำปืนมาให้เพื่อนชายในชั้นเรียนเดียวกันอีก 6 คน มาลองยิงเล่นกันในห้อง จนลูกระสุนเกลื่อนห้องเรียน

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเกิดเหตุ เพื่อนนักเรียนผู้ก่อเหตุ ได้ข่มขู่เด็กนักเรียนหญิงและเพื่อนในห้อง ห้ามนำเรื่องดังกล่าวไปฟ้องครูประจำชั้น จนกระทั่งผู้ปกครองเด็กที่ได้รับบาดเจ็บออกมาโวยวายว่า หากครูไม่มีการสอบสวนหรือดำเนินการเรื่องนี้ จะเดินทางไปร้องเรียนกับผู้บริหารที่โรงเรียน เพราะเหตุการณ์นี้อาจจะนำไปสู่เหตุการณ์ที่รุนแรงขึ้นต่อไป ซึ่งระยะหลังพบว่าเด็ก ๆ มักดื้อและเล่นกันอย่างรุนแรงหลายครั้ง อีกทั้งมีผู้ปกครองหลายคนมองว่า การนำอาวุธปืนมาเล่นกันในโรงเรียน ถือว่า ไม่เหมาะสม แม้จะเป็นปืนอัดลม แต่หากไปโดนตา หรือจุดอวัยวะสำคัญ อาจตาบอดหรือได้รับบาดเจ็บหนักได้ แล้วครูจะจัดการอย่างไร ล่าสุด ครูประจำชั้น ป.5 ห้องที่เกิดเหตุ ได้นำเรื่องดังกล่าว รายงานให้กับผู้อำนวยการโรงเรียนได้รับทราบแล้ว และจะมีการดำเนินการตามระเบียบในวันรุ่งขึ้นต่อไป

 

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"