X

กระสือยังเฮี้ยน !! ยังมีคนเห็นกระสือปราจีนบุรีอีก

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านยังผวากระสือเฮี้ยน ยังมีคนพบเห็นกระสือปราจีนบุรีอีกต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีชาวบ้านบ้านท่างาม ม.4 อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี พบเห็นผีกระสือกลางทุ่งนาวันก่อนหน้านี้ จึงเดินทางลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อสอบถามชาวบ้าน ซึ่งต่างก็บอกว่า ยังเห็นดวงไฟดวงใหญ่ลอยไปมาอยู่ข้างทุ่งนา ซึ่งล่าสุด ระหว่างลงพื้นที่เพื่อสังเกตการณ์อีกครั้งหนึ่งในช่วงเวลาตีสามที่ผ่านมา พบว่า บริเวณบ้านท่างาม ม.4 และที่หน้าวัดสง่างาม ไม่พบดวงไฟดวงใหญ่ตามคำเล่าลือของชาวบ้านแต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวจึงได้ตระเวนขับรถไปรอบ ๆ ในช่วงตีสามถึงรุ่งสางก็ไม่พบดวงไฟดวงใหญ่ตามที่ชาวบ้านบอก

ทั้งนี้ พล.ต.ต.นราเดช กรมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ได้ออกตรวจพื้นที่ในจุดสกัดท่างามเพื่อตรวจสอบข่าวที่ชาวบ้านแจ้ง โดย พล.ต.ต.นราเดช กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า เป็นความเชื่อของประชาชนในหมู่บ้าน ก็ต้องว่ากันไป ขณะที่ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตปกติเช่นทุกวัน มีการพูดต่อถึงการพบเห็นกระสือกันอยู่ต่อเนื่อง

นางคำเฮี้ย ม่วงสังข์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ท่างาม กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ลูกสะใภ้อีกคนกลับมาจากทำงานช่วงห้าทุ่ม ก็เห็นดวงไฟดวงนั้นอีกครั้งหนึ่ง ตรงกับลูกสะใภ้คนเล็กที่เห็นหน้าบ้านคนละฝั่งถนน ที่ผ่านมาชาวบ้านในหมู่บ้านนี้ต่างพูดตรงกันว่าพบเห็นดวงไฟดวงใหญ่ที่เชื่อกันว่า เป็นดวงไฟของผีกระสือที่ออกหากินในยามค่ำคืน

ขณะที่ นางมณีวรรณ เหมยพรม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็ได้ยินชาวบ้านพูดกัน ตนเองก็ยังไม่เคยเห็น ทั้งนี้ ยังไม่มีลูกบ้านมาบอกให้มีการขับไล่ หรือทำพิธีจับกระสือที่พบเห็นในหมู่บ้าน และยังไม่ได้ข่าวว่า ลูกบ้านหาหมอผีมาทำพิธีขับไล่หรือจับกระสือในหมู่บ้านแต่อย่างใด

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"