X

“กีฬาบ้านแก้งสัมพันธ์” กิจกรรมต้านยาเสพติดและเชื่อมสัมพันธ์ความรัก ความสามัคคีฯของคนในชุมชน ปีที่ 26

สระแก้ว – องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว จัดการแข่งขันกีฬาบ้านแก้งสัมพันธ์ ต้านยาเสพติดครั้งที่ 26 ประจำปี 2565 มีพี่น้องชาวตำบลบ้านแก้ง ร่วมกิจกรรมกีฬาและกิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์ ความรัก ความสามัคคีของประชาชนในเขตตำบลบ้านแก้ง คับคั่ง

นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง เปิดเผยว่า ทาง อบต.บ้านแก้ง จัดโครงการแข่งขันกีฬาบ้านแก้งสัมพันธ์ฯ โดยมีนายคมกริช ภัทรพิทักษ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ ภาค 6 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการดังกล่าว โดยมีนายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว, รองนายก อบจ.สระแก้ว ,รองประธานสภา อบจ.สระแก้ว กำนันตำบลบ้านแก้ง ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้กำกับการตำรวจภูธรเขาสิงโต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้งผู้นำชุมชน พ่อค้าประชาชนชาวตำบลบ้านแก้ง และผู้มีเกียรติร่วมงาน โดยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง ระบุว่า ในนามคณะกรรมการจัดทำโครงการขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง ต้องขอขอบพระคุณท่าน ที่ท่านให้เกียรติ เป็นประธานในพิธีเปิด โดยองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง ร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ข้าราชการครู ตำรวจ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ผู้นำชุมชน อสม. จัดการแข่งขันขึ้นทุกปี

 

ทั้งนี้ เพื่อรณรงค์ต่อต้านภัยยาเสพติด และย้ำเตือนให้พี่น้องประชาชนตระหนักถึงพิษภัยร้ายแรงจากยาเสพติด และเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ ความรัก ความสามัคคีของประชาชนในเขตตำบลบ้านแก้ง รวมทั้งเป็นการรณรงค์ให้ประชาชน และเยาวชนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงและได้มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมภายในตำบลบ้านแก้งร่วมกัน

สำหรับการจัดโครงการแข่งขันกีฬาบ้านแก้งสัมพันธ์ ต้านยาเสพติด ครั้งนี้ ถือเป็นการจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 26 แล้ว ประจำปี 2565 กำหนดให้มีขึ้นในช่วงปลายปีของทุกปี ซึ่งปีนี้จัดวันที่ 28 ธ.ค.65 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง เป้าหมายผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย ผู้บริหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ข้าราชการครู ตำรวจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ โดยมีกีฬาชนิดต่าง ๆ อย่างหลากหลาย ส่วนกิจกรรมภาคค่ำ จะมีการจัดเลี้ยงสังสรรค์ วันคืนความสุข เพื่อส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ร่วมกันด้วย

ทางด้าน นายคมกริช ภัทรพิทักษ์ อธิบดีผู้พิพากษา ศาลอุทธรณ์ ภาค 6 กล่าวว่า โครงการแข่งขันกีฬาบ้านแก้งสัมพันธ์ ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 26 ประจำปี 2565 ขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว กระผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการแข่งขันกีฬาบ้านแก้งสัมพันธ์ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 26 ประจำปี 2565 ขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง ในวันนี้ ซึ่งตามที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ ของโครงการแข่งขันกีฬาบ้านแก้งสัมพันธ์ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 26 ประจำปี 2565 นั้น การเล่นกีฬาเป็นการออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ประชาชน ในใจในการดูแลสุขภาพ เกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัยกัน

“เนื่องจากในสถานการณ์ปัจจุบันปัญหายาเสพติด ได้แพร่ระบาดในชุมชนต่าง ๆ ทุกพื้นที่ มีผู้เสพ รวมทั้งเป็นแหล่งจำหน่ายยาเสพติด ที่ก่อให้เกิดปัญหากับเยาวชน และประชาชน จึงได้มีการณรงค์ต่อต้านยาเสพติด และย้ำเตือนให้พี่น้องประชาชน ได้ทราบถึงพิษภัย จากยาเสพติดและเพื่อเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีส่วนร่วม ในการดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติด อย่างจริงจังและต่อเนื่อง”

———————–

ภาพโดย/สมศักดิ์ ปัญญาศัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"