X

ซ้อมปั่นเสมือนจริงและเตรียมวันจริงปั่นจักรยาน”Bike อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วเตรียมพร้อมจัดงาน “Bike อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” โดยกำหนดให้วันที่ 5 ธ.ค.61 มีการซ้อมใหญ่เสมือนจริง เส้นทางปั่นจักรยานศาลากลางจังหวัด-ร.ร.กาสรกสิวิทย์ ในกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” ก่อนจะถึงการปั่นจริงในวันที่ 9 ธ.ค.61 คาดว่า จะมีประชาชนเข้าร่วมปั่นจักรยานกว่า 4,000 คน

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการจัดงาน “Bike อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” จ.สระแก้ว โดย นายวิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นำข้าราชการ ประชาชน และผู้ลงทะเบียนซ้อมปั่นในเส้นทางจริง เริ่มต้นจากบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ไปถึง โรงเรียนกาสรกสิวิทย์ กลับรถหน้าโรงเรียนเทคโนโลยีสระแก้ว สิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว รวมระยะทาง 29 กิโลเมตร โดยมีการจัดกิจกรรม 4 จุด ได้แก่ กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสายน้ำคลองพระสะทึง ,กิจกรรมป้อนหญ้ากระบือทรงเลี้ยง ,กิจกรรมนาโยน ณ โรงเรียนกาสรกสิวิทย์ และกิจกรรมปลูกต้นรวงผึ้ง ณ ศาลหลักเมือง นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมกิจกรรม เฉพาะผู้ลงทะเบียน ต้องสวมเสื้อพระราชทาน ส่วนผู้ลงทะเบียนไม่ทันสามารถเข้าร่วมขบวนปั่นได้ โดยขอความร่วมมือสวมเสื้อสีเหลือง สีฟ้า หรือสีเหลืองฟ้า ซึ่ง จ.สระแก้วกำหนดการปั่นวันซ้อมและวันจริง คือวันที่ 5 ธ.ค.61 เพื่อซ้อมใหญ่ปั่นเสมือนจริง นักปั่นจะมาพร้อมกันที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป เพื่อซักซ้อมและทำความเข้าใจการจัดรูปขบวนปั่นให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ส่วนวันที่ 9 ธ.ค.61 ซึ่งเป็นวันจริง นักปั่นจะมาพร้อมกันที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่เวลา 12.00 น. โดยทางจังหวัดได้จัดจุดบริการตรวจสภาพรถจักรยาน อาหาร และเครื่องดื่ม พร้อมจุดปฐมพยาบาล รถฉุกเฉินไว้บริการตลอดงาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปิดการจราจร ทางหลวงหมายเลข 33 ทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่แยกไฮเทค ถึงศาลาลำดวน โดยจัดทางเลี่ยงไว้ ประกอบด้วย 3 เส้นทางเลี่ยง คือ ทางเลี่ยงที่ 1 กบินทร์บุรี ไปอรัญประเทศ วัฒนานคร ให้ใช้ทางเลี่ยง จากตู้ศาลาลำดวน ออกทางบ้านท่ามะกา สู่ ทล.359 ,ทางเลี่ยงที่ 2 เมืองสระแก้ว ไปฉะเชิงเทรา อรัญประเทศ ให้ใช้ทางเลี่ยง ซอยโรงเลื่อยหรือเทศบาล ซอย 6 ออกบ้านน้ำซับ สู่ ทล.359 และทางเลี่ยงที่ 3 เมืองสระแก้ว ไปวังน้ำเย็น จันทบุรี ฉะเชิงเทรา อรัญประเทศ ให้ใช้ทางเลี่ยงแยกสระแก้ว สู่ ทล.317 ต่อด้วย ทล.359

สำหรับ จุดที่ 2 จากแยกไฮเทค ประชาชนที่เดินทางจาก อรัญประเทศ วัฒนานคร เข้าสระแก้ว ฉะเชิงเทรา กบินทร์บุรี ให้ใช้ ทล.359 ,จุดที่ 3 ประชาชนที่เดินทาง จากจันทบุรี วังน้ำเย็น ไป เมืองสระแก้ว กบินทร์บุรี ให้ใช้ ทล.359 และ จุดที่ 4 ประชาชนที่เดินทางจาก เมืองสระแก้ว ไปอรัญประเทศ วังน้ำเย็น ให้ใช้ ทล.317 ต่อด้วย ทล.359

อย่างไรก็ตาม สำหรับจุดจอดรถที่จัดเตรียมไว้ทั้ง 2 วัน จำนวน 8 จุด ได้แก่ หอสมุดจังหวัดสระแก้ว ,ศูนย์การศึกษานอกนอกโรงเรียน (กศน.) ,ศูนย์ฝึกการเรียนรู้หนองนกเขา ,ศูนย์วิทยาศาสตร์ฯ ,วิทยาลัยชุมชน ,ค่ายไพรีระย่อเดช ร.12 พัน 1 รอ. ,ค่ายไพรีระย่อเดช ร.12 รอ. และ อบจ.สระแก้ว ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ขอความร่วมมือประชาชนและผู้ร่วมกิจกรรมงดจอดรถตามไหล่ทางถนนสุวรรณศร เนื่องจากจะกีดขวางทางจราจร และอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ตลอดจนเป็นการสร้างภาพลักษณ์อันดีงามในการร่วมกิจกรรมอันทรงเกียรติ “Bike อุ่นไอรัก” ของจังหวัดสระแก้วด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"