X

สสจ.เตรียมตั้งกรรมการสอบสวนกรณีแม่วัย 19 ปีและลูก 8 เดือน ตายคู่ ในพื้นที่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว รอสั่งการจากกระทรวงเพื่อตั้งกรรมการสอบสวนคลินิกกรณี แม่วัย 19 ปีและลูก 8 เดือน ตายคู่ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังแม่คนตายและญาติขนศพไปร้องเรียน “กัน จอมพลัง” ในกรุงเทพฯและกระทรวงยุติธรรม ส่วนคลินิกยังเปิดให้บริการปกติและไม่สะดวกให้ข้อมูลใด ๆ

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีญาติของ แม่วัย 19 ปีและลูกในครรภ์ 8 เดือน เสียชีวิตคู่ หลังเข้ารับการรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กระทั่ง มีการขนศพแม่ลูกจาก จ.สระแก้ว ไปร้องเรียนกับเพจ “กัน จอมพลัง” ในกรุงเทพฯและกระทรวงยุติธรรม ซึ่งล่าสุด ทีมข่าวสระแก้วได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่คลินิกแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเปิดทำการทุกวัน(ปิดวันอาทิตย์) ระหว่าง จันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00-20.00 น., เสาร์ เวลา 09.00-12.00 และ 17.00-20.00 น. เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำคลินิก แจ้งว่า ทางแพทย์ประจำคลินิกและหมอที่รักษาคนไข้รายที่เสียชีวิต ยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งคลินิกยังคงปฏิบัติงานปกติ โดยไม่สะดวกที่จะให้ข่าวที่เกิดขึ้นในขณะนี้

ทางด้าน นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยกรณีนี้ว่า ขณะนี้การร้องเรียนของญาติผู้เสียชีวิต ยังไม่ได้มีการร้องไปที่สาธารสุขจังหวัดสระแก้ว ซึ่งหากมีการร้องไปที่ส่วนกลาง กระทรวงสาธารณสุข ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ก็ต้องรอการสั่งการจากกระทรวง เพื่อตั้งคณะทำงานและคณะกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง โดยต้องมีคณะกรรมการสอบสวนฯ เบื้องต้นได้ข้อมูลบางส่วนแล้ว ส่วนกรณีของคลินิกที่รับรักษาคนไข้รายดังกล่าวและเสียชีวิต ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร เนื่องจากยังไม่มีการร้องเรียนความผิดอะไรเข้ามา ยังสามารถเปิดทำการได้ปกติ เมื่อได้ข้อมูลครบถ้วนแล้ว จะได้ลงไปดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอน

อย่างไรก็ตาม นพ.ประภาส กล่าวอีกว่า เบื้องต้นตนเองได้สอบถามจาก ผอ.รพ.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แล้ว ได้รบข้อมูลว่า ได้ประสานการรักษาตั้งแต่คนไข้เข้ามานอน รพ. ก่อนจะส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ต้องรอข้อมูลข้อเท็จจริงและรายงานจากแพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตอีกครั้ง เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา ส่วนการเสนอให้กรณีนี้ได้รับการรับเยียวยา ตาม ม.41 พรบ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือไม่นั้น ต้องรอให้มีการนำข้อมูลต่าง ๆ มาวิเคราะห์ เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนก่อน จึงจะสามารถดำเนินการได้

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"