X

สุดเศร้า!! แม่วัย 19 ปี – ลูก 8 เดือน ตายคู่ ญาติขนศพใส่โลงวิ่งเข้ากรุงร้อง “กัน จอมพลัง”

สระแก้ว – เกิดเหตุสุดเศร้า คุณแม่วัย 19 ปี พร้อมลูกในท้อง 8 เดือน ตายคู่ ญาติคาใจขนศพใส่โลงวิ่งเข้ากรุงเทพฯ ขอความช่วยเหลือจาก “กัน จอมพลัง” นำเข้าร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรม ต้องการคำตอบจากหมอในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ถึงสาเหตุที่เสียชีวิต และเยียวยาหลังหากแพทย์มีการรักษาผิดพลาด

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” ได้โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีที่ น.ส.สายม้าน แฉกกระโทก อายุ 43 ปี มารดาของผู้เสียชีวิตและครอบครัว ร่วมกันแห่โลงศพที่บรรจุร่างไร้วิญญาณ 2 ร่าง ของ น.ส.อารยา ชูขวัญ หรือ บีม อายุ 19 ปี ซึ่งตั้งครรภ์บุตรชาย อายุครรภ์ 8 เดือน เดินทางมาจาก ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อมาพบตนเองและพาเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรม โดยมี ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาณุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นตัวแทนรับเรื่องไว้ เนื่องจากติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของบุตรสาวว่า อาจจะเกิดจากการที่แพทย์ของคลินิกแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว หลังเข้ารักษาตั้งแต่เมื่อที่ 4 พ.ย.65 มีกำหนดคลอด 12 ธ.ค.65 ซึ่งลูกสาวเกิดอาการเจ็บท้อง มีมูกใส ประกอบกับมีไข้อ่อน ๆ ร่วมด้วย และได้คลำบริเวณอวัยวะเพศรู้สึกเหมือนมีก้อนแข็ง ๆ บางอย่าง แต่ไม่เจ็บ จึงพาไปพบแพทย์ที่คลินิกและได้ทำการผ่าก้อนที่ช่องคลอด เพราะวินิจฉัยว่าเป็นฝี แต่หลังผ่าเกิดเลือดไหลไม่หยุด แพทย์ในคลินิกจึงได้ส่งตัวลูกสาวไปรักษาที่ รพ.อรัญประเทศ ซึ่งเสียเลือดมาก ประมาณ 800 ซีซี จึงเข้าแอดมิดรักษาอาการ กระทั่ง วันที่ 8 พ.ย.65 ทาง รพ.อรัญประเทศ ได้ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต และแพทย์ได้ทำการผ่าเอาทารกออกจากครรภ์ เพราะทารกในครรภ์ได้เสียชีวิตแล้ว

ต่อมา ช่วงระหว่างวันที่ 14-15 พ.ย.65 แพทย์ได้นำลูกสาวเข้าตรวจ ทำการผ่าตัด และมีอาการแย่ลง วันที่ 18 พ.ย.65 ลูกสาวได้เข้าห้องไอซียูอีกครั้ง และแพทย์แจ้งว่า ลูกสาวเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะที่ 4 ระยะลุกลามแล้ว จนล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา แพทย์ได้แจ้งว่า ลูกสาวเสียชีวิตแล้ว จึงรู้สึกติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของบุตรสาว จึงต้องการให้กระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือ ขอให้ทาง รพ.อรัญประเทศ ส่งเอกสารชี้แจงการรักษา เนื่องจากได้ร้องขอไปแล้ว แต่ได้แจ้งให้รอ 2 อาทิตย์ แต่ขณะนี้ผ่านมา 3 อาทิตย์แล้ว ยังไม่ได้รับเอกสารการรักษา เพราะติดใจเรื่องการรักษาของแพทย์ ทำไมวันที่ 6-7 พ.ย.65 แพทย์ไม่เข้ามาดูอาการเลย จนทำให้อาการแย่ลง ทั้งนี้ ผู้เป็นแม่ยังต้องการให้แพทย์ชี้แจงเรื่องการผ่าตัดโดยพลการ ทำให้ลูกสาวเลือดไหลไม่หยุด และมีคำขอโทษหรือช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวบ้าง เพราะหลังจากผ่าตัดทำให้ลูกสาวและหลานเสียชีวิตลง ซึ่งทางเลขาฯ รมว.ยุติธรรม รับเรื่องและแนะนำมให้ไปร้องทุกข์กล่วาโทษกับพนักงานสอบสวนเพื่อขอผ่าพิสูจน์ศพกับ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และจะมอบหมายให้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสระแก้ว ประสานไปยังพนักงานสอบสวน ร่วมกับทางกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบตามกระบวนการและหากแพทย์มีการรักษาผิดพลาดจริง ทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพกระทรวงยุติธรรม จะต้องเข้าไปดูแลเรื่องการเยียวยาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “กัน จอมพลัง” ระบุทางเฟสบุ๊กว่า สะเทือนใจมาก ๆ ญาติเล่าให้ฟังว่า ไม่ทำพิธีเผาและพาร่างไร้วิญญาณทั้ง 2 มาหาผม เพราะอยากขอให้ช่วยตามหาความเป็นธรรมให้กับลูกและหลานเค้าด้วย ตอนนี้ผมให้ทีมงานเปลี่ยนเป็นโลงเย็นให้ก่อนแล้ว 10 โมง ผมจะพาไปเรียกร้องความเป็นธรรมครับ โดย “กัน จอมพลัง” นำภาพโลงเย็นที่ด้านในบรรจุศพแม่และลูก ทั้ง 2 ร่าง ที่เสียชีวิต วางอยู่ภายในรถตู้ของกู้ภัยฯ ออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณะ สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่รับรู้เรื่องราวอย่างมาก กระทั่ง บางคนบอกว่า “น้ำตาไหลเฉยเลยคะ ขออนุโมทนาบุญขอให้สำเร็จคะ” หรือ “เป็นข่าวที่หดหู่ใจสุดๆ น้ำตาจะไหล” เป็นต้น นอกจากนั้น ญาติได้นำศพของ 2 แม่ลูกไปร้องเรียนต่อที่ กระทรวงสาธารณสุข ด้วย

—————————
ขอบคุณภาพ/เพจ กัน จอมพลัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"