X

ช้างป่าอ่างฤาไนฉายเดี่ยว บุกบ้านคน เจ้าของหนีกระเจิง จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านยังได้รับความเดือดร้อนจากช้างป่าอ่างฤาไนบุกฉายเดี่ยว เข้าบ้านประชาชน เจ้าของหนีกระเจิง ในพื้นที่ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งจาก นายธนเกียรติ ไชยราษฎร์ อาสาสมัครเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่าอ่างฤาไน ว่าช่วงตี 2 เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหนองตอ หมู่ที่ 3 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่าช้างจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เข้ามาในพื้นที่การเกษตร และวิ่งหนีเอาตัวรอด และเมื่อช่วงฟ้าสางที่ผ่านมา ช้างตัวดังกล่าวยังหากินในไร่อ้อยข้างบ้านเรือนประชาชน

นางสุกัญญา สุวรรณโชติ ชาวบ้านที่พบเห็นช้างและวิ่งหนีช้าง กล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ออกมาดูคนงานอยู่ที่กระท่อมและมองเห็นช้างป่ายืนอยู่ข้างกระท่อม และช้างเดินเข้ามาหา ด้วยความตกใจวิ่งหนีกลับบ้านระยะทาง 300 เมตร เมื่อเวลา 06.00น.ที่ผ่านมา ช้างป่าตัวดังกล่าวยังคงหากินอยู่ในป่าอ้อยของประชาชนในพื้นที่

นายธำรงศักดิ์ จาบกุล จึงใช้โดรนขึ้นบินดูช้างป่าตัวดังกล่าว พบว่า ช้างตัวดังกล่าวหลบอยู่ในป่าอ้อยห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร ช้างป่าตัวดังกล่าวหลบซ่อนอยู่ในป่าอ้อย และกัดกินป่าอ้อยเป็นเวิ้ง ซึ่งนายอรัญ จำปาเค้า กล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยินเสียงไก่ในเล้าข้างหลังบ้านส่งเสียงร้อง คิดว่างูเหลือมมากินไก่เหมือนเมื่อ 2 ครั้งที่ผ่านมา จึงเดินออกมายังเล้าไก่หลังบ้าน เมื่อส่องไฟดูในเล้าไก่ ไม่พบงูเข้ามากินไก่อยู่ในเล้า และค่อย ๆ หันหน้าออกจากเล้าไก่ เพื่อที่จะเดินกลับเข้าบ้าน เมื่อเงยหน้าขึ้นอยู่ตรงหน้าเล้าไก่ห่างกัน 1 เมตร แสงไฟฉาย เห็นว่า ช้างตัวขนาดใหญ่ ยืนกระพือหูไปมาอยู่ตรงหน้า จึงพยายามรวบรวมสติแล้วก้าวเดินออกจากตรงหน้าช้างกลับเข้าบ้าน และบอกให้ภรรยากลับเพื่อนบ้าน หลังรู้ว่าช้างเข้ามาภายในบริเวณบ้าน และพากันออกมาส่องไฟดู พบว่าช้างตัวดังกล่าวโยนสุ่มไก่ทิ้ง และโยนโอ่งทิ้ง แล้วดึงเอาข้าวเปลือกที่อยู่ในถุงออกมายืนกิน อยู่หน้าเล้าไก่เป็นเวลา 1 ชั่วโมงกว่า จากนั้นช้างป่าตัวดังกล่าวก็เดินจากไปในป่าอ้อยหลังบ้าน

————————-

ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"