X

สกัดจับหมูเถื่อนและของหนีภาษีชายแดนป่าไร่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สกัดจับหมูเถื่อนและของหนีภาษีชายแดนป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ยึดหมูแช่แข็งเกือบ 1 ตัน และเบียร์ต่างประเทศจำนวนหนึ่ง

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ร.12 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 กองกำลังบูรพา ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันการลักลอบนำเข้า-ส่งออก สิ่งของผิดกฎหมาย และลักลอบนำแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาเข้ามาในประเทศ บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตลอดแนว กระทั่ง เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมาจากแหล่งข่าวว่า จะมีการขนสุกรแช่แข็งมาตามเส้นทาง บ.ดงงู – บ.ป่าไร่ กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชค.ทพ.13 จึงจัดกำลังพล ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก, เจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสระแก้ว ค้นรถกะบะต้องสงสัย สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยมี นายเอกสิทธ์ จุติตรี อายุ 41 ปี ที่อยู่ 42 หมู่ที่ 11 ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าว มาตามเส้นทาง บ.ดงงู – บ.ป่าไร่ จึงได้เข้าทำการตรวจค้นทันที

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นของชุดปฏิบัติการร่วม พบเนื้อสุกรแช่แข็ง จำนวน 950 กิโลกรัม เบียร์ต่างประเทศยี่ห้อ GANZBREG จำนวน 6 ถาด ซึ่งจากการสอบถาม นายเอกสิทธิ์ ให้การยอมรับว่า เนื้อสุกรแช่แข็งดังกล่าว และเบียร์ต่างประเทศยี่ห้อ GANZBREG ไม่ผ่านพิธีการศุลกากร และไม่มีเอกสารเคลื่อนย้ายซากสัตว์ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำความผิดตามมาตรา 242, 247 ประกอบ 252 พรบ.ศุลกากร พ.ศ.2560 หลังจากนั้นได้ส่งมอบของกลางให้ เจ้าหน้าที่้กรมปศุสัตว์สระแก้ว และร่วมกันดำเนินการ โดยฝังทำลายของกลาง (ซากสุกร) ตามประกาศกรมปศุสัตว์ ที่บริเวณด่านกักกันสัตว์สระแก้ว เทศบาลเมืองอรัญญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทางด้าน นายประพันธ์ จันทร์ไทยศรี นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบนำเอาเนื้อสุกรชำแหละแล้ว จากฝั่งประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทยตามเส้นทางแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ทางด้านพื้นที่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้สั่งการให้ นายวิรัตน์ ขวัญสุด ผอ.สคศ.และ นายอนุชา สาครสุคนธ์ เจ้าหน้าที่ศุลกากร เข้าตรวจสอบและร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลางซากสุกรชำแหละผิดกฎหมาย โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมกองกำลังป้องกันชายแดน ได้ร่วมกันจับกุมและส่งดำเนินคดีต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"