X

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งผู้ว่าฯ 26 จังหวัด “รองบุ๋ม” ขึ้นแท่น ผวจ.เพชรบุรี

สระแก้ว – มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด 26 ราย โดย “รองบุ๋ม” นายณัฎฐชัย นำพูนสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี มีผลตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.65 เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.65 เล่ม 139 ตอนพิเศษ 284 ง หน้า 17 โดยระบุว่า มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย พ้นจากตำแหน่ง 2 ราย และแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง 26 ราย มีผลตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.65 เป็นต้นไป

โดยประกาศระบุถึงการแต่งตั้งหลายตำแหน่ง อาทิ ให้นายภาสกร บุญญลักษม์ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และให้นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ พ้นจากผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมทั้ง แต่งตั้งรองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด 1 รายและให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด 23 ราย ขึ้นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในจำนวนนี้มี นายณัฎฐชัย นำพูนสุขสันติ์ ซึ่งดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วมานานหลายปี ได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ขณะเดียวกัน ยังพบว่า นางพาตีเมาะ สะดียามู จากรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ขึ้นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ซึ่งถือเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดหญิงมุสลิมคนแรกของประเทศไทยด้วย

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"