X

ขึ้นแบล็คลิสต์!! ผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติด จำนวน 126 คน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับตำรวจปูพรมลงพื้นที่อำเภอวังสมบูรณ์ ทั้ง 3 ตำบล เพื่อปฏิบัติการตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยเร่งรัดดำเนินการค้นหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ผู้ค้าและผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด (Re X-ray) ในพื้นที่หมู่บ้าน/ตำบล พบผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด 126 คน ผู้ค้า 5 คน เพื่อนำตัวมาดำเนินการตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอวังสมบูรณ์ หรือ ศอ.ปส.อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ภายใต้นโยบายป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยรายงานผลการดำเนินการของศูนย์ฯ และผลการจัดประชุมคณะกรรมการ ศอ.ปส.อ.วังสมบูรณ์ โดยที่ประชุมมีมติให้บูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ดำเนินการพิสูจน์ทราบ ผู้มีรายชื่อและมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 126 คน

ทั้งนี้ ศอ.ปส.อ.วังสมบูรณ์ ได้บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ประกอบด้วย ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอวังสมบูรณ์ที่ 10 และชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอวังสมบูรณ์ บูรณาการสนธิกำลัง ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรวังสมบูรณ์ ปูพรมลงพื้นที่อำเภอวังสมบูรณ์เพื่อปฏิบัติการตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยเร่งรัดดำเนินการค้นหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ผู้ค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือ (Re X-ray) ในพื้นที่หมู่บ้าน ทั้ง 3 ตำบล ในอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

นายราเยส ราย ปลัดอาวุโส อำเภอวังสมบูรณ์ เปิดเผยว่า ผลการปฏิบัติการดังกล่าว สามารถตรวจพบ 1.ผู้เสพยาเสพติด ตามเป้าหมาย จำนวน 105 คน สามารถดำเนินการตรวจพบปัสสาวะเป็นบวก จำนวน 57 คน ส่วนอีก 48 คน อยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบไม่พบตัว แต่ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน ญาติพี่น้อง ขอให้ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อนำมารายงานตัวในภายหลัง ,2.ผู้ค้ายาเสพติด จำนวน 5 คน ได้มอบหมายให้ สภ.วังสมบูรณ์ดำเนินการตรวจสอบ และ 3.ผู้ค้า/ผู้เสพยาเสพติด อีกจำนวน 16 คน ดำเนินการจับกุมได้ 1 คน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้เสพยาเสพติดที่ตรวจพบ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งเข้าสู่กระบวนการบำบัดระบบสมัครใจ (Matrix Program) ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จำนวน 13 คน ที่เหลือนัดหมายวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ส่วนผู้ค้ายาเสพติดที่พบ ได้นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วังสมบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย จำนวน 1 คน ทั้งนี้ สำหรับหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ที่ประชุมมีมติให้ใช้แนวทางหมู่บ้านชุมชนสีขาว ของ ชมส.สตช. โดยให้ปฏิบัติตามขั้นตอน 8 ขั้นตอน โดยได้แจ้งให้คณะกรรมการหมู่บ้านกองทุนแม่ทั้ง 31 หมู่บ้าน ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายใน 60 วัน โดยมีชุดปฏิบัติการตำบลเป็นพี่เลี้ยงและสนับสนุนการดำเนินการดังกล่าวด้วย

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"