X

วินาทีตัดลวดรัดคอสุนัข ช่วยชีวิตก่อนตาย จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ช่วยได้แล้ว สุนัขถูกลวดรัดคอเข้าไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่เคยให้อาหาร สามารถช่วยชีวิตก่อนตาย พื้นที่ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ภาพวินาทีที่ชาวบ้านช่วยกันฉีดอย่าซึมให้กับเจ้าแดง น้องหมาจรจัด ที่มาอาศัยอยู่กับเจ้าของบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าแดงถูกลวดรัดคอกิ่วจนหวิดขาด วิ่งมาขอความช่วยเหลือจากคนที่เคยให้ให้อาหารกับมันกิน ซึ่งเห็นว่า เจ้าแดงมักจะแวะเวียนมาขอข้าวกินและมีลวดลัดที่ลำคอ และมีแผลเริ่มเน่า ซึ่งเจ้าแดงไม่ให้ใครจับ แต่วิ่งเลาะไปมาในหมู่บ้าน เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา เจ้าแดงวิ่งเข้ามาในบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือ เจ้าของบ้านปิดประตูขังไว้ ด้วยความรักตัวกลัวตาย เห็นคนเยอะจึงโดนหนีออกหน้าต่างไป

ล่าสุด เจ้าแดงหมาเพศผู้ที่ถูกลวดรัดคอเป็นแผลเน่าเกือบขาด ได้วิ่งเข้ามาในบ้านของ น.ส.ธารทิพย์ นึกถึง อยู่บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ที่ 2 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดย น.ส.ธารทิพย์ จึงตัดสินใจหยุดงาน เพื่อที่จะให้การช่วยเหลือน้องหมาตัวดังกล่าว เพราะที่ผ่านมาเห็นน้องหมาถูกลวดรัดคอนานกว่า 20 วัน เห็นแล้วปวดหัวจิตหัวใจและสงสาร เจ้าแดงวิ่งเข้ามาในบ้าน จึงปิดประตูบ้านขังไว้ จากนั้นได้ติดต่อประสานไปยังปศุสัตว์อำเภอกบินทร์บุรี เพื่อให้มาทำการช่วยเหลือน้องหมาตัวดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอติดประชุมที่จังหวัด ไม่สามารถมาช่วยเหลือน้องหมาได้ แต่ได้ให้ยาซึมและยาบำรุง มาให้คนที่พอมีความรู้ฉีดและรักษาน้องหมาโดยเร่งด่วน พร้อมกับให้คำแนะนำถึงวิธีการกับน้องหมา

โดย น.ส.ธารทิพย์ ได้ขอแรงเพื่อนสนิทมาช่วย โดยช่วยกันใช้ผ้าคลุมหัวสุนัขเจ้าแดง เพื่อไม่ให้แว้งกัด ใช้เวลาจัด 15 นาที ก็สามารถจับเจ้าแดงได้และฉีดยาซึมก่อนที่จะทำการใช้ครีมตัดลวด ตัดลวดที่รัดคอเจ้าแดงจนแน่น และมีบาดแผลเน่ารอบลำคอจนหวิดขาด ใช้เวลาตัดลวดประมาณ 15 วินาที ก็สามารถตัดลวดซึ่งเป็นลวดแข็งรัดคอเจ้าแดงแน่น จนแทบหายใจไม่ออก วันนี้ต้องขอขอบคุณปศุสัตว์อำเภอ และขอบคุณเพื่อน ๆ ที่มาช่วยตัดลวดที่รัดคอน้องหมาจนสำเร็จ และจะให้ข้าวเจ้าแดงกิน เพื่อความอยู่รอดต่อไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"