X

ช้างป่า”ไอ้เปรี้ยว”เข้าพื้นที่บ้านหนองอีด้วง ต.หนองหว้า มุ่งหน้าอ่างฤาไน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ยังคงติดตามช้างป่า”ไอ้เปรี้ยว”ที่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านพบยังคงอยู่ในพื้นที่ป่าอ้อย ต.สระขวัญ และ ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ล่าสุด มุ่งหน้าเข้าไปในพื้นที่บ้านหนองอีด้วง ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ มุ่งหน้าไปทางเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีช้างป่าออกนอกเขตป่าอนุรักษ์มาอาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านเขามะกา หมู่ที่ 10 ต.ศาลาลำดวน และบ้านหนองไผ่ หมู่ที่ 5 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พืชผลทางการเกษตรและสิ่งของชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยนายไพรัช ฉิมมากูร ผู้ใหญ่บ้านเขามะกา ม.10 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไนและเจ้าหน้าที่ป่าไม้บ้านแก้ง เร่งติดตามผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่ชุมชนตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด พบร่องรอยช้างป่าในพื้นที่ป่าอ้อยใน ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว พร้อมทั้งประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังไม่ให้เข้าใกล้ช้างโดยเด็ดขาด

นายไพรัช ฉิมมากูร ผู้ใหญ่บ้านเขามะกา ม.10 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าอ่างฤาไน ได้ติดตามรอยของช้างตัวดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้อยู่บริเวณเนินป่าอ้อยขนาดใหญ่บ้านเขาข่า ม.20 ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว ตอนนี้ช้างเดินลงใต้ไปทาง อ.เขาฉกรรจ์ เข้าไปในพื้นที่บ้านหนองอีด้วง ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ มุ่งหน้าไปทางเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ระยะทางไปถึงป่าประมาณ 30-40 กม. คาดว่า ช้างจะมุ่งหน้าไปยังเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าฯ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นเกือบ 3 สัปดาห์ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ทั้ง ต.ศาลาลำดวน และ ต.สระขวัญ ได้แจ้งให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดจากช้างป่าเข้าทำลาย เช่น ต้นไม้ยืนต้น ต้นปาล์ม พืชผลและทรัพย์สินอื่น ๆ เพื่อแจ้งขอรับความช่วยเหลือไปที่ อบต.แต่ละพื้นที่ ซึ่งหลังช้างออกจากพื้นที่ไปแล้วชาวบ้านต่างก็ดีใจ หลังจากที่ไม่กล้าออกจากบ้านไปทำไร่ ทำสวนกันเกือบ 20 วัน

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"