X

ปัญหาเพียบ!! ผู้ตรวจราชการสำนักนายกฯ ลงพื้นที่ร้องเรียน 8 โครงการ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้ตรวจราชการสำนักนายกฯ เขตตรวจราชการที่ 9 ลงพื้นที่ติดตามสอดส่องโครงการและข้อร้องเรียนประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว 8 โครงการ ทิ้งร้าง ไม่ได้ใช้ประโยชน์ สร้างเสร็จแล้วใช้งานไม่ได้ และโครงการก่อปัญหาชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

นายพิฆเนศ ต๊ะปวง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 9 ในฐานะประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสระแก้ว และประธานประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสระแก้ว ครั้งที่ 4/2565 เพื่อติดตามการดำเนินงานและลงพื้นที่สอดส่องโครงการในพื้นที่ ที่ห้องประชุมดอกแก้ว ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว โดยที่ประชุมรับทราบการมอบหมายเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการและผู้ช่วยเลขานุการ การดำเนินการสรรหากรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดที่จะพ้นจากตำแหน่งตามวาระ ในช่วงเดือนธันวาคม นี้ โดยที่ประชุมรับทราบเรื่องสืบเนื่องการแก้ไขปัญหา ข้อร้องเรียนต่าง ๆ ได้แก่ 1.การแก้ไขปัญหากรณีการติดตั้งสายโทรศัพท์ สายสัญญาณ สายเคเบิลในพื้นที่สาธารณะไม่มีความเรียบร้อย อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชน 2.การสอดส่องโครงการก่อสร้างฝายกะวัดกองใหญ่และระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ปี 2552 ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จ แต่ไม่สามารถส่งน้ำได้ ประชาชนยังไม่ได้รับประโยชน์จากโครงการ มีโครงการชลประทานสระแก้ว เป็นหน่วยงานรับผิดชอบ ด้าน ก.ธ.จ.สระแก้ว ได้ลงพื้นที่รับทราบข้อมูลและสอบถามประชาชนแล้ว

ส่วนข้อ 3.ข้อร้องเรียนของประชาชนหมู่ที่ 11 และ 17 ตำบลตาพระยา อำเภอตาพระยา ได้รับความเดือดร้อนจากการขับไล่ออกจากที่ดินทำประโยชน์ ,4.โครงการพัฒนาและยกระดับแหล่งท่องเที่ยวพื้นที่ราบเชิงเขา ตามรอยพระราชดำริ กิจกรรมก่อสร้างสะพานแขวนฯ ตำบลหนองบอน อ.เมืองสระแก้ว ,5.เรื่องร้องเรียน กรณีการขอแก้ไข EIA จากนิคมอุตสาหกรรมสีเขียว เป็นนิคมอุตสาหกรรมกำจัดขยะ ตำบลป่าไร่ ทำให้ชุมชนเกิดความขัดแย้งและแตกแยก ,6.การแก้ไขปัญหาโครงการศูนย์กระจายสินค้าพืชพลังงานทดแทน ของเทศบาลตำบลวังทอง อำเภอวังสมบูรณ์ โครงการนี้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จแล้ว แต่ประชาชนและเกษตรกรไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้ เนื่องจากติดปัญหายังไม่ได้รับอนุญาตใช้ประโยชน์ในพื้นที่ ,7.เรื่องร้องเรียน กรณีประชาชนขอคัดค้านการขนกากขยะอุตสาหกรรมและการขยายบ่อกลบกากขยะอุตสาหกรรม อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมรับทราบและพิจารณาการจัดทำแผนปฏิบัติการตามกรอบภารกิจของ ก.ธ.จ.สระแก้ว ประจำปีงบประมาณ 2566 จะมีการลงพื้นที่ติดตามสอดส่องโครงการ ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ จากนั้น นายพิฆเนศ ต๊ะปวง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 9 ในฐานะประธานกรรมาการธรรมาภิบาลจังหวัดสระแก้ว พร้อมคณะลงพื้นที่สอดส่องอีก 1 โครงการคือ 8.เกี่ยวกับการโอนทรัพย์สินและทรัพย์สินทิ้งร้าง ศูนย์ 4 ดี วิถีพอเพียง กิจกรรมการสร้างศูนย์เรียนรู้ อำเภอวังน้ำเย็น มีนายกิจจา เสาวรส นายอำเภอน้ำเย็น ให้การต้อนรับ ซึ่งศูนย์เรียนรู้ 4 ดี อำเภอวังน้ำเย็น ปัจจุบันได้มีสำนักงานปศุสัตว์อำเภอวังน้ำเย็น ได้เข้ามาขอใช้พื้นที่แล้ว ขณะเดียวกัน ได้มีราษฎร ในพื้นที่เขาอำเภอเขาฉกรรจ์ ได้ยื่นหนังสือความเดือดร้อนจากที่ดินทำกินและให้ข้อมูลปัญหาที่ดินต่อประธานด้วย

————————-
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"