X

แรงานนิคมฯ 304 จ.ปราจีนบุรี รวมตัวประท้วง เลิกจ้างไม่เป็นธรรม

ปราจีนบุรี – พนักงานและแรงานโรงงานในนิคมฯ 304 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี รวมตัวประท้วง กรณีบริษัทเลิกจ้างพนักงานสหภาพ 5 คน ไม่เป็นธรรม

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในเขตย่านนิคม 304 รวมตัวประท้วง เพื่อเรียกร้องให้สหภาพแรงงานที่โรงงานของตนเอง จำนวน 5 คน มีนายพิพัฒน์ เอี่ยมถ้วย พร้อมพวก ซึ่งถูกบริษัทเลิกจ้างโดยไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงรวมตัวกันประท้วง เพื่อให้ทางบริษัทรับแรงงานสภาพ จำนวน 5 คน กลับเข้าทำงานเหมือนเดิม โดยใช้สถานที่หน้าโรงแรมทราวดี ถนน 304 หมู่ที่ 7 ตำบลท่าตูม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยได้ทำเรื่องขออนุญาตโดยถูกต้องกับทางจังหวัด และอำเภอศรีมหาโพธิ โดยทำหนังสือขอยื่นเรื่องทำการประท้วงดังกล่าวเป็นเวลา 10 วัน นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 17.00 น.ถึง 22.00 น.ของทุกวัน จนกว่าทางบริษัทจะทำตามคำเรียกร้องฯดังกล่าว

ทั้งนี้ การประท้วงดังกล่าว ได้มีกลุ่มแกนนำของสหภาพแรงงานภาคตะวันออก ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในการเรียกร้องดังกล่าว โดยทางกลุ่มสหภาพแรงงานได้ยื่นเรื่องถึงท่าน ผอ.แรงงานที่ดูแลเกี่ยวข้องกับสหภาพแรงงาน โดยได้กล่าวว่า หลังจากได้รับหนังสือแล้วจะกลับไปพิจารณาและไปดูถึงเหตุผล และจะให้คำตอบแก่กลุ่มสหภาพแรงงานและพนักงานที่ประท้วง โดยเร็วที่สุด และในส่วนที่มาประท้วงไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องโบนัสของสิ้นปี หลัก ๆ คือต้องการให้ทางบริษัทรับพนักงานในกลุ่มสหภาพแรงงาน จำนวน 5 คน ที่ถูกปลดออกจากโรงงาน เพราะว่าถ้าไม่มีพวกเขาเหล่านั้น ทางพนักงานก็จะไม่มีกระบอกเสียงในการที่จะต่อรองกับทางบริษัท ไม่ว่าเรื่องใด ๆ ทั้งสิ้น และอยากจะให้ทางบริษัท รับพนักงาน 5 ท่าน กลับเข้าสู่ทำงานเหมือนเดิม นี่คือจุดประสงค์ของการประท้วงดังกล่าว

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"