X

เร่งผลักดันช้างป่า 2 ฝูงออกจากพื้นที่ป่าอ้อย จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่เร่งผลักดันช้างป่า 2 ฝูงออกจากพื้นที่ป่าอ้อย ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 พ.ย.65 ผู้สือข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ อบต.วังท่าช้าง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่อนุรักษ์จากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ผู้ใหญ่บ้านและชุดอาสาสมัครเฝ้าระวังช้างป่า ชุดอาสาสมัครทุ่งพระยา ร่วมกันผลักดันช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ้างฤาไน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ที่แตกฝูงมาหากินในป่าอ้อย ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรผู้ปลูกอ้อยอย่างหนัก ซึ่งได้แบ่งกำลังเป็น 2 ชุดเดินทางเข้าสำรวจฝูงช้างที่คาดว่า จะหลบซ่อนอยู่ในป่าอ้อยและเชิงเขา และมีการใช้โดรนบินสำรวจภาพมุมสูง ค้นหาฝูงช้างป่า เพื่อทำการผลักดันออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน และความเสียหายของพืชผลการเกษตร

ทั้่งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อบต.วังท่าช้าง นำโดย นายองอาจ ทาทัพ รอง นายก อบต.วังท่าช้าง พร้อมคณะ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบฝูงช้างป่าประมาณ 40 ตัว พักอาศัยอยู่ในป่าอ้อย ซึ่งติดกับป่ายูคาลิปตัส ในพื้นที่หมู่ที่ 11 บ้านวังกวาง จึงทำการผลักดันฝูงช้างดังกล่าวออกจากพื้นที่ โดยการผลักดันฝูงช้างป่า มุ่งหน้าไปทางเขามะก่อง หมู่ 14 เขตรอยต่อ หมู่ที่ 20 ,หมู่ที่ 21 ที่เป็นพื้นที่รอยต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งในการผลักดันช้างป่าฝูงดังกล่าว จะผลักดันฝูงช้างไปยังป่าเบาะกระสอบ หรือบะกระสอบ ซึ่งเป็นพื้นที่ชั้นในสุดที่ฝูงช้างป่าอ่างฤาไนพักอาศัยอยู่ประจำ

ขณะเดียวกัน ทีมเฝ้าระวังช้างป่าทุ่งพญา ได้เร่งผลักดันฝูงช้างป่า 10 ตัว ที่ผลักดันออกจากป่าอ้อยเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา และฝูงช้างป่าหลบหนีการผลักดันของเจ้าหน้าที่ เพื่อจะย้อนกลับ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ลดละความพยายามเร่งทำการผลักดันฝูงช้างป่าดังกล่าว อย่างไม่ลดละ กระทั่งเวลา 18.00 น.ฝูงช้างป่าได้หนีเข้าป่าลึก เจ้าหน้าที่จึงถอนกำลังกลับ และเฝ้าระวังช้างป่าว่า จะย้อนกลับเข้ามาหากินในพื้นที่อีกเวลาใด

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"