X

เหยื่อถูกโกงแชร์ 40-50 ล้าน เข้า กทม.ร้องกองปราบปราม-ปปง.

สระแก้ว – ชาวบ้านเหยื่อถูกโกงแชร์ 40-50 ล้าน เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ร้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองปราบปราม และ ปปง. เพื่อให้ดำเนินคดีทางอาญา ฐานฉ้อโกงประชาชน ยึดและอายัดทรัพย์สินของผู้กระทำความผิดมาจ่ายคืนให้ผู้เสียหาย

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 4 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีชาวบ้านในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เข้าแจ้งความร้องทุกข์ถูกโกงแชร์ทั้งอำเภอ 40-50 ล้านบาท หลังมีการชักชวนทางไลน์และเฟซบุ๊ก โดยเท้าแชร์ตั้งวงเปียทุกวันกว่า 100 วง ให้แข่งกันเปียดอกเบี้ยทุกวันทางไลน์ ซึ่งแรก ๆ ก็ได้เงินดี ดอกดี ทำให้มีรายใหญ่สุดทุ่มเงิน 5-6 ล้านบาท  แต่สุดท้ายถูกโกงอ้างเก็บเงินไม่ได้ ซึ่งล่าสุดมีผู้เสียหายแจ้งความที่ สภ.วังน้ำเย็นแล้วจำนวน 23 ราย จากจำนวนผู้เสียหายกว่า 100 ราย นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น.วันนี้ กลุ่มผู้เสียหายนำโดย น.ส.ปาจรีย์ แจ่มกระจ่าง อายุ 33 ปี ซึ่งตนเองและครอบครัวถูกโกงแชร์เป็นเงินรวมกว่า 3 ล้านบาท และตัวแทนผู้เสียหายที่ทำหนังสือมอบอำนาจให้ตัวแทนกว่า 10 คน เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อให้ดำเนินคดีทางอาญา ฐานฉ้อโกงประชาชน ยึดและอายัดทรัพย์สินของผู้กระทำความผิดมาจ่ายคืนให้กับผู้เสียหายด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายกลุ่มดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.วังน้ำเย็น เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่า ถูกเจ้ามือแชร์ซึ่งเป็นผู้กว้างขวางใน อ.วังน้ำเย็น ใช้อุบายหลอกลวงผู้เสียหายทั้งหมดด้วยการโฆษณาทางไลน์และ  เฟซบุ๊ก ชักชวนประชาชนในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็นจำนวนมากให้ร่วมเล่นแชร์ พร้อมทั้งได้นำรายชื่อผู้อื่นซึ่งไม่มีตัวตนอยู่จริงลงชื่อเป็นผู้เล่นและประมูลแชร์ไป ถือเป็นการหลอกลวงผู้เสียหาย ทำให้ได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"