X

ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ผอ.จุมพล คดีฆาตกรรมน้องหลิวทิ้งป่าอ้อยอำพรางศพ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ศาลจังหวัดสระแก้วมีคำพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ผอ.จุมพล จำเลยในคดีฆาตกรรม”น้องหลิว” 8 ปี นำศพทิ้งป่าอ้อยเพื่ออำพรางคดีในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนกับพ่อและแม่คนตาย 1.7 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 16 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ผู้พิพากษาได้ออกนั่งบัลลังก์ เพื่ออ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว เป็นโจทก์ยื่นฟ้องดำเนินคดีกับ นายจุมพล สุภาพงษ์ หรือ ผอ.ตุ๊ อดีต ผอ.โรงเรียนฯ จำเลยในคดีฆาตกรรม น.ส.มยุรี หรือน้องหลิว ยอดพะเนา ขณะนั้นอายุเพียง 18 ปี ซึ่งหลังจบ ม.6 ได้ไปทำงานเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี และหายตัวไปไร้ร่องรอยตั้งแต่เดือน พ.ค.2555 กระทั่งญาติได้ร้องขอความช่วยเหลือไปที่ศูนย์คนหาย มูลนิธิกระจกเงา และพยายามติดตามข้อมูลจากศพไร้ญาติ จนกระทั่งพบว่า เธอถูกฆาตกรรมและนำศพมาทิ้งอำพรางคดีไว้กลางป่าอ้อยพื้นที่ ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลังเวลาผ่านไปถึง 8 ปี จนมีการรื้อฟื้นคดีและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ จ.สุพรรณบุรี และนำตัวส่งฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และศาลจังหวัดสระแก้ว ได้นัดฟังคำพิพากษาในวันนี้

ทั้งนี้ นางสุรีวรรณ์ ยอดพะเนา อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.3 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว มารดาของผู้เสียชีวิต และครอบครัว ได้ร้องขอต่อศาลให้บังคับจำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ตามมาตรา 44/1 ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา เนื่องจากการกระทำผิดของจำเลยทำให้ นางสุรีวรรณ์ฯ ได้รับความเสียหาย จึงขอให้ศาลบังคับจำเลยให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ร้อง เป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพและค่าเสียขาดไร้อุปการะจาก น.ส.มยุรีฯ ตามกฎหมาย รวมค่าสินไหมทดแทน เป็นเงินจำนวน 1,788,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.2555 ซึ่งเป็นวันที่จำเลยทำละเมิดต่อผู้ร้องเป็นต้นไป

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลวิเคราะห์จากพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร รวบรวมนำส่งพนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีทั้งหลักฐานจากอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซองปืน ผลการตรวจดีเอ็นเอ และคำให้การของเพื่อนผู้เสียชีวิต มีความชัดเจนเชื่อได้ว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง จึงมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต และให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามคำร้องเป็นเงิน 1,700,000 บาท ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะศาลอ่านคำพิพากษา ผอ.จุมพลฯ จำเลยในคดีถึงกับทรุดนั่งลงเพื่อหยิบยาดมในกระเป๋าขึ้นมาดม โดยศาลแนะนำให้จำเลยอุทธรณ์ในชั้นฎีกา ก่อนจะถูกตำรวจที่ประจำในศาลเข้ามาควบคุมตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม นางสุรีวรรณ์ ยอดพะเนา อายุ 56 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังศาลตัดสินตนเองรู้สึกดีใจมาก ที่ลูกได้รับความเป็นธรรมจากศาลมาก สำหรับแม่ดีใจมาก ต่อไปพอศาลตัดสินเสร็จแล้ว ก็คงสบายใจไม่ได้คิดหน้าพะวงหลังแล้ว ต่อไปคงจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ลูก ให้ขึ้นสวรรค์ชั้นฟ้าไป คุณแม่คุณพ่อก็สบายใจแล้ว ต่อไปนี้คงไม่มีแล้วนอนตายตาหลับได้ คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็คงจะสบายใจขึ้น พร้อมกับบอกลูกผ่านภาพที่เหลืออยู่ในปัจจุบันว่า “ขณะนี้ได้ฟ้องร้องเอาคนที่ทำผิดมาลงโทษสำเร็จผลแล้วนะ ต่อไปนี้แม่ไม่ต้องพะวงแล้วนะลูก ไม่มีเวรกรรมอะไรอีกแล้วนะลูกนะ ขึ้นสวรรค์ชั้นฟ้านะลูกนะ” ขณะเดียวกัน ที่ผู้เป็นพ่อ ก็บอกเช่นเดียวกันที่ศาลเมตตา

แฟ้มภาพ/19 ก.พ.64

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"