X

สนั่นโซเชียล!! พระบิณฑบาตจนเที่ยงรับเฉพาะเงินที่ตลาดโรงเกลือ ให้ออกจากพื้นที่อรัญฯภายใน 15 พ.ย.นี้

สระแก้ว – ชาวบ้านโพสต์ Tiktok ร้องให้ตรวจสอบพระรูปหนึ่ง บิณฑบาตจนเที่ยง รับเฉพาะเงิน ที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบแล้ว พบเป็นพระที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน ต.ฟากห้วย และให้ออกจากพื้นที่อำเภออรัญประเทศ ภายใน 15 พ.ย.นี้ หลังสร้างความเสื่อมเสียให้คณะสงฆ์

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังผู้ใช้บัญชี Tiktok ชื่อว่า peekungratsuda หรือ Pee Kung Ratsuda ได้โพสต์คลิปลงแอพพลิเคชั่น Tiktok ส่วนตัวเป็นภาพคลิปของพระภิกษุรูปหนึ่ง ระบุว่า “หนูถึงบางอ้อเลยค่ะอาจาย์” โดยเป็นภาพคลิปขณะพระภิกษุยืนบิณฑบาตที่บริเวณตลาดโรงเกลือ ในช่วงกลางวันจนถึงเที่ยง จึงเข้าไปสอบถามและถ่ายคลิปไว้ เนื่องจากสงสัยว่า ปกติพระจะบิณฑบาตแค่ช่วงเช้า แล้วก็กลับไปวัด แต่พระภิกษุรูปนี้ยังยืนบิณฑบาตอยู่ โดยจะให้ผู้ที่สัญจรไปมาใส่บาตรด้วยปัจจัยหรือเงินสด 5 บาท 10 หรือ 20 บาท พร้อมกับโชว์ใบสุทธิที่ห้อยคอไว้ให้ดูหากมีการสอบถาม ระบุชื่อว่า พระสุโรจน์ ยสธรรมโม สังกัดนิกายธรรมยุต มีเลขบัตรประจำตัวหนังสือสุทธิที่ 4 ก1568 และมีเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ถือบัตรสุทธิด้วย

หลังจากนั้น ผู้ใช้ Tiktok รายดังกล่าว ได้นำไปโพสต์ลงในสื่อโซเชียลมีเดีย จนมีการแชร์และเผยแพร่ออกไปเป็นจำนวนมาก กลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และสร้างความแปลกใจให้กับประชาชนที่เดินผ่านไปมาอย่างมาก จึงต้องการร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือพระวินยาธิการ ที่รับผิดชอบ เข้าไปตรวจสอบกรณีนี้อย่างเร่งด่วน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 15.00 น.ของวันนี้ นายสุรินทร์ ฤทธิ์จันอัด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลฟากห้วย และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้รับมอบหมายจาก นายสุรพงษ์ ปันส่วน กำนันตำบลฟากห้วย ให้เป็นผู้แทนเดินทางไปร่วมตรวจสอบกรณีดังกล่าว ร่วมกับ เจ้าคณะอำเภออรัญประเทศและพระฝ่ายธรรมยุต พร้อมเจ้าคณะตำบลฟากห้วย และคณะสงฆ์ที่เกี่ยวข้อง โดยมีสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสระแก้ว ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ได้ร่วมกันตรวจสอบพระรูปดังกล่าวที่ไปรับบิณฑบาต ที่บริเวณตลาดโรงเกลือ และกลับจากบิณฑบาตสายจนเลยเวลาที่กำหนด และเป็นข่าวในโลกโซเชียลมีเดียนั้น ซึ่งปรากฏว่า พระรูปดังกล่าว เป็นพระที่สำนักเทพนวลทิพย์ ตั้งอยู่ในเขตตำบลฟากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งจากการสอบสวน พระสุโรจน์ฯ ได้ยอมรับและยินยอมจะออกจากพื้นที่อำเภออรัญประเทศ ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 นี้

————————-
คลิปTiktok โดย/peekungratsuda

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"