X

หญิงสาววัย 34 ปี สั่งเสียพ่อแม่ก่อนตายขอให้จัดงานศพสีชมพู จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – หญิงสาววัย 34 ปี สั่งเสียพ่อแม่ก่อนตายขอให้จัดงานศพสีชมพู ที่วัดกุงราษฎร์บำรุง ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดกุงราษฎร์บำรุง ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต ซึ่งได้สั่งเสียพ่อแม่ไว้ว่า หากตายไปขอให้จัดงานศพด้วยสีชมพูและใส่ชุดสีชมพูในวันเผา และเปิดเพลงที่ชื่นชอบในงานศพจนกว่าจะฌาปนกิจแล้วเสร็จ โดยพ่อแม่และญาติที่มาร่วมงานศพ สวมใส่ชุดสีชมพูตามที่ได้สั่งเสียไว้ ก่อนสิ้นใจ และบรรยากาศการแห่งรอบเมรุเผาศพ มีการตกแต่งด้วยผ้าสีชมพู และมีแขกที่มาร่วมงานศพใส่ชุดดำ เพื่อไว้ทุกข์แก่ผู้เสียชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย

ร.อ.อำนาจ แววพิลา และ นางสำรวย แววพิลา พ่อกับแม่ กล่าวว่า ลูกสาวชื่อ น.ส.ชญานี แววพิลา อายุ 34 ปี โดยลูกสาวป่วยเป็นโรคมะเร็งรังไข่ 3 ปี รักษาไม่หาย ส่วนตัวลูกสาวเป็นคนชอบเที่ยวและชอบสีชมพู ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต ลูกสาวได้สั่งไว้ว่า ถ้าตายไปขอให้จัดงานศพด้วยชุดสีชมพูและเปิดเพลงอะไรก็ได้ที่ตนชอบฟัง ซึ่งในงานศพกระทั่งพิธีฌาปนกิจศพเสร็จ

สำหรับลูกสาวของ ร.อ.อำนาจ  เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยสวดพระอภิธรรมศพ 5 คืน แล้วบอกว่า ในงานศพอย่าโศกเศร้าเสียใจขอให้สนุกสนานใส่ชุดสีชมพู อยากฝากถึงดวงวิญญาณลูกสาวว่า พ่อกับแม่ได้ทำตามที่ลูกสั่งเสียไว้แล้ว พ่อกับแม่ยังรักลูกเสมอ ขอให้ดวงวิญญาณของลูกไปสู่สุคติภพที่ดีไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์

ขณะที่ นางพรเพ็ญ หอมเหล็ก ผู้มาร่วมงานศพ กล่าวว่า ในวันนี้ได้ทำตามความประสงค์ของน้อง ขอให้ดวงวิญญาณของน้องไปสู่สุคติ ไปสูู่ภูมิพบที่ดี ไปเกิดเป็นนางฟ้าและจะระลึกถึงน้องตลอดไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"