X

“Kick Off” กวาดล้างยาเสพติดรับอรุณพร้อมกัน 7 อำเภอ

ปราจีนบุรี – สนธิกำลังทหาร ตำรวจ และพลเรือน ร่วมกับ“Kick Off” ออกกวาดล้างยาเสพติดรับอรุณพร้อมกัน 7 อำเภอ

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 3 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเพื่อปฏิบัติการ “Kick Off” กวาดล้างยาเสพติดจังหวัดปราจีนบุรี ตามมาตรการเร่งรัดขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดเร่งด่วนในห้วง 3 เดือน ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี โดยมี พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี, พ.อ.วินัย บุตรรักษ์ รอง ผอ.รมน.ปราจีนบุรี นายสมชาย ชำนิ ปลัดจังหวัดปราจีนบุรี และผู้กำกับการสถานีตำรวจทุกโรงพัก ร่วมปล่อยแถวที่เป็นการสนธิกำลังร่วมระหว่างทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อยจากมณฑลทหารบกที่ 12 (มทบ.12) ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จำนวนกว่า 300 นาย กระจายกวาดล้างยาเสพติดไปตามพื้นที่เป้าหมาย

นายพิบูลย์ กล่าวว่า ปฏิบัติการ Kick Off เพื่อกวาดล้างยาเสพติดจังหวัดปราจีนบุรี เป็นมาตรการของรัฐบาลที่ต้องการกวาดล้างยาเสพติดให้หมดใน 3 เดือน เป็นการปฏิบัติการพร้อมกัน 26 จังหวัด และได้บูรณาการร่วมระหว่างทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย จากมณฑลทหารบกที่ 12 (มทบ.12) ตำรวจฝ่ายปกครองกว่า 300 นาย กระจายลงสู่พื้นที่เป้าหมายในพื้นที่ 7 อำเภอ เชื่อว่า มาตรการครั้งนี้จะเป็นผลสำเร็จ


ผู้สื่อข่าวรายงาน เวลา 16.00 น.ที่ลานหน้าสภานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวผลการปฏิบัติการ “Kick Off” กวาดล้างยาเสพติดจังหวัดปราจีนบุรี ตามมาตรการเร่งรัดขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดเร่งด่วนในห้วง 3 เดือน ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี โดยมี พลตรี ชัยวัฒน์ บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมทบ.12 พ.ต.อ กษิภณ ศิริจันทร์ พ.ต.อ.รณภพ พรอรุณ รองผู้บังคับการ จังหวัดปราจีนบุรี พ.อ.วินัย บุตรรักษ์ รอง ผอ.รมน.ปราจีนบุรี นายสมชาย ชำนิ ปลัดจังหวัดปราจีนบุรี นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล นายอำเภอประจันตคาม และผู้กำกับการสถานีตำรวจทุกโรงพัก ร่วมแถลงข่าว

หลังจากก่อนหน้านี้ช่วงเช้าได้ปล่อยแถวที่เป็นการสนธิกำลังร่วมระหว่างทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อยจากมณฑลทหารบกที่ 12 (มทบ.12) ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จำนวนกว่า 300 นาย กระจายกวาดล้างยาเสพติดไปตามพื้นที่เป้าหมายทั้ง 7 อำเภอ โดยนายพิบูลย์ กล่าวว่า ผลการกวาดล้างปิดล้อมตรวจค้นเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด โดยเฉพาะยาเสพติดสามารถจับกุมได้ของกลาง ยาบ้ารวม 9,016 เม็ด ,ยาไอซ์ 208.03 กรัม, กัญญชา 6.4 กก.เสพฯ 23 ราย,ครอบครองฯ 15 ราย ด้านอาวุธปืนจับกุมได้ 22 กระบอก แยกเป็นอาวุธปืนยาว 6 กระบอก ปืนสั้น 16 กระบอก กระสุน รวม 70 นัด รวมผู้ต้องหาจำนวน 53 ราย

นายพิบูลย์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีการจับกุมรถ จยย.รวม 6 คัน ที่จับได้พร้อม รถยนต์ สภ.กบินทร์บุรี เป็นการฉ้อโกงทำเป็นขบวนการส่งขายประเทศกัมพูชา โดยมีนายทุนว่าจ้างดาวน์รถ จยย.รุ่นที่นิยมในกัมพูชาเป็นรถ จยย.ใหม่จากร้านค้าต่าง ๆ เพื่อนำไปขายยังประเทศกัมพูชา จากนั้นจะให้ผู้เข้าซื้อรถ จยย.มาแจ้งความกับพนักงานตำรวจว่ารถหาย เพื่อให้บริษัทประกันรับผิดชอบสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจ และระบบอำนวยความยุติธรรมเป็นอันมากในขณะพื้นที่ สภ.นาดี สามารถจับกุมไม้พยุง 12 ท่อน ,ปืนผูก 3กระบอก และของกลางรถยนต์โตโยต้า 1 คัน และการปฏิบัติการ “Kick Off” กวาดล้างยาเสพติดจังหวัดปราจีนบุรีนี้ จะดำเนินการต่อเนื่องอย่างเข้มข้น

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"