X

น้ำป่า อช.ตาพระยา ทะลักท่วมเส้นทางสาย 348 สระแก้ว-บุรีรัมย์ ก่อนขึ้นเขาช่องตะโก จ.สระแก้ว

สระแก้ว – น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติตาพระยา ทะลักท่วมเส้นทางบ้านใหม่ไทยถาวร ถนนสาย 348 สระแก้ว-บุรีรัมย์ ก่อนขึ้นเขาช่องตะโก และอีกหลายพื้นที่ใน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดฝนตกอย่างหนักโดยเฉพาะพื้นที่่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ถนนสาย 348 สระแก้ว-บุรีรัมย์ ก่อนขึ้นเขาช่องตะโก ตรงบริเวณบ้านใหม่ไทยถาวร ซึ่งเป็นจุดรับน้ำจากเทือกเขาของอุทยานแห่งชาติตาพระยา โดยน้ำป่าจำนวนมากได้ไหลท่วมเส้นทางและพื้นที่ต่ำ ซึ่งถนนสาย 348 สามารถสัญจรผ่านไป-มาได้ แต่การสัญจรผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก เนื่องจากปริมาณน้ำเริ่มท่วมขังในที่ลุ่มต่ำและทะลักท่วมถนนสายหลักตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค.เป็นต้นมา ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ปริมาณน้ำป่าจากอุทยานได้ท่วมบริเวณบ้านใหม่ไทยถาวรและวัดบ้านใหม่ไทยถาวร ใกล้กับอุทยานแห่งชาติตาพระยามีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น รถยนต์ที่ใช้เส้นทางถนนสาย 348 มุ่งหน้าเขาช่องตะโก ไปยัง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ต้องใช้ความระมัดระวังเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ชีพ อบต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้นำอากาศยานโดรนขึ้นบินเพื่อตรวจสอบพื้นที่น้ำท่วมดังกล่าว และรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ให้กับนายสุโสฬส พึ่งบุญ นายอำเภอตาพระยา รับทราบ พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่เข้าอำนวยการจราจรเส้นทางและจุดที่เกิดน้ำท่วมขัง เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนและแจ้งเตือนผู้ที่สัญจรไปมาโปรดใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

นอกจากนั้น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สระแก้ว ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตาพระยา ถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ดังกล่าว ระบุว่า จากเหตุการณ์ฝนตกสะสมในพื้นที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา ทำให้เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่บ้านใหม่ไทยถาวร ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ แบ่งเป็น 1.พื้นที่การเกษตร 2. ถนนสาย 348 เป็นระยะทางยาว 1 กิโลเมตร รถยนต์ยังสามารถใช้สัญจรไปมาได้ และ 3.บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 13 หลัง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางผู้นำชุมชนและอำเภอตาพระยา รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ให้ความช่วยเหลือ รวมถึงติดตามสถานการณ์เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยล่าสุด สถานการณ์ฝนที่ตกสะสมบริเวณพื้นที่ชุมน้ำและพื้นที่รับน้ำในอุทยานแห่งชาติตาพระยา ส่งผลทำให้น้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.ตาพระยา โดยเริ่มจาก บ้านใหม่ไทยถาวร ไหลผ่านไปยังลำสะโตน บ้านหนองปรือ บ้านกระสังบริเวณวัดกระสังข์ และไหลเรื่อยต่อไปที่บ้านหนองบัว ผ่านบ้านโคกแจง และไหลลงไปยังฝั่งประเทศกัมพูชาต่อไป

————————-
ภาพ/กู้ชีพ อบต.ทัพราช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"