X

ตำรวจสนธิกำลังกวาดล้างจับกุมลักลอบค้าและเสพยาเสพติด 4 ราย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ตำรวจสระแก้ว เข้ากวาดล้างการลักลอบค้าขายและมั่วสุมเสพยาเสพติด ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 ราย พร้อมของกลางยาบ้า-ไอซ์ จำนวนหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สระแก้วและจันทบุรี

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ,พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นำหมายค้นของศาลจังหวัดสระแก้ว บุกเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ บ้านวังชมพู หมู่ 16 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หลังสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบค้ายาเสพติดและมั่วสุมเสพยาเสพติด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สั่งการให้ตำรวจเร่งปราบปรามยาเสพติดและอาชญากรรมออนไลน์ ภายหลังเกิดเหตุเศร้าสลดจากผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สามารถจับกุมตัว นายสุบัน หรือบัน ศรีทน อายุ 50 ปี ที่อยู่ 14 หมู่ 2 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว และนายอำนาจ หรือนาท พฤฒิสาริกร อายุ 47 ปี ที่อยู่ 174 หมู่ 6 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ขณะกำลังมั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่ภายในบ้านพร้อมของกลางยาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 6 เม็ด และยาไอซ์ชนิดเกร็ดสีขาว น้ำหนัก 0.74 กรัม เบื้องต้น นายสุบัน ยอมรับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเอง ส่วนนายอำนาจ แค่มาเสพยาบ้าเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหากับนายสุบันฯ ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ส่วน นายอำนาจฯ ถูกแจ้งข้อหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย พร้อมกับควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนั้น สำหรับนายสุบัน ยังได้รับสารภาพเพิ่มเติมอีกว่า ยังมียาเสพติดอีกจำนวนหนึ่งที่ฝากไว้ที่บ้านเพื่อนที่ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขยายผลนำกำลังไปประสานงานกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สอยดาว จ.จันทบุรี โดยบุกเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 7 ม.6 ต.ทับช้าง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี และสามารถจับกุมตัว นายคงพันธ์ หรือยัน เจนจัดการ อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมของกลางยาบ้าอีกจำนวน 202 เม็ด และยาไอซ์ 61.97 กรัม และแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และควบคุมตัวนายคงพันธ์ฯ ผู้ต้องหารายที่ 3 ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.สอยดาว จ.จันทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว ได้บุกเข้าไปตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่งเพิ่มเติม ในพื้นที่ ม.3 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และสามารถจับกุมตัว นายอนุ หรือ นุ ละออเอี่ยม อายุ 49 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 2/2 ม.3 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 80 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย และนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น ดำเนินคดีอีกราย รวมผู้ต้องการที่จับกุมได้ทั้งหมด 4 ราย

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"