X

สระแก้ว “ขวัญเรือน เทียนทอง”เข้าทำงานในตำแหน่งนายก อบจ.วันแรก หลังถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

สระแก้ว – นายก อบจ.สระแก้ว “ขวัญเรือน เทียนทอง” เข้าทำงานในตำแหน่งนายก อบจ.สระแก้ว วันแรก หลังต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่นานกว่า 4 เดือน กรณีที่ กกต.กลาง ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์กล่าวหาว่ากระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว นางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เดินทางกลับเข้าทำงานภายในห้องทำงานเป็นวันแรก ภายหลังต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่มานานกว่า 4 เดือน กรณีที่ กกต.กลาง ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ หรือศาลอุทธรณ์ภาค เพื่อพิจารณามีคำสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ และสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้ที่กระทำการอันเป็นเหตุให้การเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม เป็นเวลา 10 ปี ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 มาตรา 108 วรรคสอง ในการเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2563 ต่อมาเมื่อวันที่ 29 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ภาค 2 ได้พิจารณาคำร้องและมีมติยกคำร้องของ กกต.กลาง และให้นางขวัญเรือนสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามเดิม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การกลับเข้ามาทำงานอีกครั้งของนางขวัญเรือนฯ วันแรกหลังต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายนั้น มีนายสุรินทร์ แสงทอง ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใน อบจ.สระแก้ว เข้ามอบกระเช้าเพื่อแสดงความยินดี มีการถ่ายภาพและเข้าไปพูดคุยในห้องทำงาน โดยมีรองนายกฯ ทีมที่ปรึกษาและเลขานุการ เดินทางกลับเข้ามาทำงานเกือบครบทีม

อย่างไรก็ตาม นางขวัญเรือนฯ บอกว่า หลังจากกลับมาทำหน้าที่นายก อบจ.ใหม่อีกครั้ง สิ่งแรกที่จะต้องดูแลและติดตามคือเรื่องภัยพิบัติ เพราะช่วงนี้น้ำท่วม เราได้เตรียมฝึกคนของเราไว้พร้อมตลอดเวลา พร้อมที่จะลงไปช่วยคนที่ประสบภัย ขณะนี้เราก็มีรถกู้ชีพ รถแมคโคร เรือ และอุปกรณ์ต่าง ๆที่ลงไปในพื้นที่ตลอดเวลา นอกจากนั้น ในนามของ นายกสมาคมสตรีไทย ก็เข้าไปช่วย ซึ่งสิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกคือจะสานต่อเรื่องการก่อสร้างและปรับปรุงพุทธมณฑล ที่ต้องรีบและปรับปรุงให้เสร็จ พยายามจะทำให้ได้มากที่สุด ซึ่งปลัดและทีมบริหารงานจะทำงานกันอย่างเต็มที่ และดีด้วย คิดว่าสระแก้วเราน่าจะเดินกันไปและพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"