X

มวลน้ำพื้นที่กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้ำท่วมขยายวงกว้าง

ปราจีนบุรี – สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้ำท่วมขยายวงกว้าง

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า ที่ชุมชนตลาดเก่าเทศบาลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้ำยังคงท่วมสูงมากกว่า 1 เมตร ทั้งนี้ น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีได้รับมวลน้ำจากอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดาจินดา หรือห้วยโสมง ซึ่งมีการผันน้ำออกจากตัวอ่างวันละ 4 ล้านลูกบาศก์เมตร จากเดิมที่ระบายน้ำออกจากตัวอ่างวันละ 3 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งเหนืออ่างยังคงมีน้ำป่าไหลเข้ามาเติมจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องพร่องน้ำออกจากตัวอ่างให้อยู่ในระดับที่พอเหมาะสม

ทั้งนี้ ประกอบกับมีการรับมวลน้ำจากเขตพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ที่ไหลลงมาสมทบจากแควพระปรง ส่งผลให้บริเวณรอบเขตเทศบาลกบินทร์ ซึ่งเป็นที่หลุมต่ำมีน้ำหนุนสูงขึ้น ส่งผลให้บ้านนางเลง ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนและนาข้าวหลายร้อยไร่ รวมถึงโรงเรียนเทศบาล 1 และ 2 และวัดท่าพาณิชย์ เกิดน้ำท่วม นอกจากนี้ น้ำได้เอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำถัดไปหลายหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำปราจีนบุรี ประชาชนได้ขนย้ายข้าวของพื้นที่สูง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ทางด้าน นายประเชิญ เลี้ยงวงษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี กล่าวว่า น้ำได้เอ่อท่วมพื้นที่หมู่ 3 ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา น้ำได้ค่อย ๆ ขึ้นเรื่อย ๆ ชาวบ้านจึงช่วยกันเก็บของขึ้นที่สูง ขณะนี้น้ำยังคงท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่า จะท่วมสูงขึ้นอีกในระยะนี้ ในส่วน อ.ศรีมหาโพธิ อ.เมือง อ.บ้านสร้าง น้ำท่วมพื้นที่การเกษตรหลายหมู่บ้าน ทาง อบต.และทหารจาก มทบ.12 ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอีกด้วย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"