X

ถนนถูกตัดขาด!! นายก อบต.บ้านแก้ง นำทีมนั่งเรือลุยน้ำท่วมมอบของช่วยชาวบ้าน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดน้ำล้นตลิ่งท่วมขังครั้งที่ 4 ในพื้นที่ ม.7 บ้านห้วย ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นายก อบต.นำทีมผู้นำท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั่งเรือลุยน้ำท่วม เนื่องจากถนนสายหลักถูกตัดขาด มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบทั้งหมู่บ้าน กว่า 40 ครัวเรือนเดือนร้อนถูกน้ำท่วมขัง โดยถนนทางเข้าหมู่บ้านซึ่งเป็นที่ลาดต่ำน้ำท่วมสูงต้องเดินทางอ้อมกว่า 7 กิโลเมตร เพื่อเข้า-ออกมาตลาด จึงเข้ามอบของช่วยเหลือและให้กำลังใจไม่ทอดทิ้งกัน

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พร้อมด้วย น.ส.ยุพเรศ เที่ยงธรรม กำนันตำบลบ้านแก้ง พร้อมด้วย นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ,พ.อ.สุชญาณ ศรีตระกูล รอง ผอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว, นายอวิรุทธ์ วรกิตติ์ไพศาล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว , ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้วและส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมบ้านและท่วมถนน พร้อมนำถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค และน้ำดื่มสะอาด เข้ามอบช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม

ทั้งนี้ หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเกิดขึ้นในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านน้อย มีบ้านเรือได้รับผลกระทบ 4 ครัวเรือน ซึ่งได้มีเดินทางไปมอบสิ่งของช่วยเหลือให้กับ คุณยายทองขาว จันทรวงษ์ อายุ 82 ปี บ้านถูกน้ำท่วมใต้ถุนสูงเกือบ 1 เมตร ,หมู่ 6 บ้านโรงเลื่อย มีบ้านเรือนเรือนได้รับผลกระทบ 7 ครัวเรือน และ หมู่ 7 บ้านห้วย มีบ้านเรือนเรือนได้รับผลกระทบ 29 ครัวเรือน โดยพื้นที่หมู่ 7 บ้านห้วย ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีน้ำท่วมสูงเส้นทางเข้าหมู่บ้าน ทำให้ประชาชน 176 หลังคาเรือน ไม่สามารถสัญจรเข้า-ออกมาได้ หากจะสัญจรออกมาต้องอ้อมไปเส้นทางบ้านหนองตาพระยา ที่เป็นเส้นทางการเกษตร ระยะทางประมาณ 7-8 กิโลเมตร แต่หากไปเส้นทางบ้านแสงจันทร์ หมู่ 15 ซึ่งมีระยะทางประมาณกว่า 20 กิโลเมตร

นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง เปิดเผยว่า จากวิกฤติน้ำท่วมในพื้นที่ครั้งนี้ ได้รับผลกระทบจากการรับมวลน้ำมาจากฝั่งเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ซึ่งรับน้ำมาจาก อ.วังน้ำเย็น และ อ.เขาฉกรรจ์ ไหลมารวมกันที่คลองพระปรง ก่อนไหลเข้าสู่แม่น้ำปราจีนบุรี ซึ่งมีน้ำหนุน ทำให้น้ำไม่สามารถไหลไปได้ ทำให้ท่วมบ้านประชาชน และท่วมถนนเข้าหมู่บ้าน ทำให้พี่น้องประชาชนต่างได้รับผลกระทบเดือดร้อน จึงเข้าบรรเทาความเดือดร้อนนำถุงยังชีพมามอบและให้กำลังใจ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมสนับสนุนสิ่งของเข้าช่วยเหลือ ที่ผ่านมาตนพร้อมด้วยทีมงาน อบต.บ้านแก้ง ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอยู่ตลอด ในส่วนความเสียหายทางการเกษตรอยู่ระหว่างตรวจสอบ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป ยืนยันว่า คนบ้านแก้งเราไม่ทอดทิ้งกันพร้อมยื่นมือช่วยเหลือกันและกันเสมอ เมื่อมีปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

ทางด้าน นายพระลอ มะโนน้อม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านห้วย กล่าวว่า พื้นที่บ้านห้วยมีชาวบ้าน 176 ครัวเรือน และโรงเรียนบ้านห้วย ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านไม่ได้ ต้องวิ่งอ้อมไปเส้นอื่น ส่วนบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมจากน้ำล้นตลิ่งมีจำนวน 29 ครัวเรือน ซึ่งนายอำเภอและ อบต.ได้เข้าดูแลช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้ว ส่วนเส้นทางที่ถูกน้ำท่วมขังนั้น ตนเองได้เขียนแผนของบประมาณไปยังจังหวัดเพื่อให้ชาวบ้านห้วยได้เดินทางได้สะดวกโดยการยกระดับถนนให้สูงขึ้นกว่าเดิมในอนาคต เพราะเมื่อเกิดฝนตกแค่ 2 วัน ก็เกิดน้ำท่วมทันที

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"