X

เพลิงไหม้ร้านเก็บของเก่าเสียหายหลายแสนบาทใน อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านเก็บของเก่า ได้รับความเสียหายหลายแสนบาท ในพื้นที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 16.45 น.วันที่ 1 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจโท สหวัสสิ์ ดาทอง ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่า มีเหตุไฟไหม้ ร้านเก็บของเก่า ช่วงบริเวณทางขึ้นเนินตรงข้ามกับบ้านสวนถนนสุวรรณศร หลังได้รับแจ้งจึงได้ประสานงานกับหน่วยงานดับเพลิงในเขตตัวอำเภอประจันตคาม และตำบลโพธิ์งาม และพื้นที่ใกล้เคียง และได้มาเก็บสต๊อกไว้ เพื่อจะทำการคัดแยกพบเพลิงกำลังลุกไหม้ มีรถดับเพลิงจากหลายหน่วยงานและมีหน่วยกู้ภัย ทั้งอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูและอาสาสมัครสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน เขตอำเภอประจันตคาม ช่วยอำนวยความสะดวกการจราจรและช่วยนดับเพลิงอยู่ โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที เพลิงจึงได้สงบลง ตรวจสอบภายใน พบว่า ได้รับความเสียหายไปประมาณครึ่งหนึ่งของพื้นที่ ที่เก็บของเก่า ซึ่งส่วนมากจะเป็นเศษพลาสติกและลังกระดาษ ซึ่งไวต่อเชื้อเพลิงและยังมีโฟล์คลิฟท์ได้รับความเสียหายอีก 1 คัน คาดว่า ความเสียหายน่าจะอยู่ประมาณหลายแสนบาท

จากการสอบถาม นายประเสริฐ ฉัตรดร เจ้าของ อยู่บ้านเลขที่ 223 หมู่ 3 ตำบลประจันตคาม อ.ปราจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลังเกิดเหตุ บอกว่า โกดังดังกล่าวตนเองได้ใช้เป็นพื้นที่สำหรับเก็บของเก่าที่ไปรับซื้อมา แล้วก็จะเป็นสิ่งของที่คัดแยกเพื่อเตรียมนำไปจำหน่ายต่อไป ขณะช่วงเกิดเหตุตนเองไม่อยู่ อยู่ที่อีกหมู่บ้านหนึ่ง อยู่ฝั่งตรงข้ามในบ้านสวน ได้มีผู้โทรศัพท์ไป บอกว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านของตนเอง จึงได้หันหน้ามองกลับมามองเห็นกลุ่มควัน จึงรีบมายังที่เกิดเหตุและได้วิ่งเข้าไปภายในร้าน เพื่อจะทำการดับไฟ จนทำให้ตนเองถูกไฟลวกบริเวณใบหน้าและแขนด้านซ้าย ก็เห็นว่า เพลิงไม่สงบแน่ จึงได้รีบแจ้งทางเจ้าหน้าที่ส่วนผู้เกี่ยวข้อง ได้แจ้งทางหน่วยงานดับเพลิงให้มาช่วยระงับเหตุ

อย่างไรก็ตาม คุณแอน เทียนเงิน ภรรยาของเจ้าของร้าน บอกว่า ตนเองได้ออกจากบ้าน ซึ่งอยู่ติดกับร้านเก็บของเก่าไปประมาณครึ่งชั่วโมง ก็มีคนโทรศัพท์ไปแจ้งว่า ไฟไหม้ร้านของเก่าตนเอง จึงได้รีบกลับมาดูที่เกิดเหตุก็พบในสภาพดังกล่าวและยังบอกด้วยว่า เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา เคยมีคนงาน บอกว่าช่วงสายไฟมักมีสะเก็ดไฟเกิดขึ้นบ่อย ๆ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไร และมาวันนี้เกิดเหตุเพลิงไหม้จนได้ ซึ่งตนเองคิดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะไม่มีคนอยู่ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บภาพบันทึกที่เกิดเหตุ และได้เชิญทางเจ้าของร้านไปให้ปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.ประจันตคาม เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"