X

ฮือฮา!! พบปลาบู่สีทองติดลอบดักปลา เชื่อมาให้โชค แห่ลุ้นขอเลขเด็ด ส่วนนักสะสมปลาสวยงามขอซื้อตัวเลข 7 หลัก ยังไม่ขาย

สระแก้ว – เกิดเรื่องฮือฮาในพื้นที่ จ.สระแก้ว หลังชาวบ้านพบปลาบู่สีทองเหลืองอร่ามในสระน้ำติดลอบดักปลา มีน้ำหนักถึง 4.5 ขีด ความยาวเกือบ 1 ฟุต เชื่อมาให้โชคลาภ แห่ลุ้นขอเลขเด็ด ชาวบ้านระบุ เกิดมาอายุกว่า 63 ปี ไม่เคยเห็นปลาบู่ทอง นึกว่ามีแต่ในหนังละคร ส่วนนักสะสมปลาสวยงามทราบข่าวติดต่อขอซื้อด้วยตัวเลข 7 หลัก ยังไม่ตัดสินใจขาย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 30 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 1 ม.25 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นบ้านของ นายระลึก รัตนพลที อายุ 66 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเนินสามัคคี ที่อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 25 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น เจ้าหน้าของบ้าน ร่วมกับญาติและเพื่อนบ้านเกือบ 10 คน นำปลาบู่สีทอง ที่พบในสระน้ำกว่า 3 ไร่ ลึกกว่า 5 เมตร ของคุณตาทองดีและยายวันดี บุญชัย ที่ขุดสระเลี้ยงปลาแบบธรรมชาติ ซึ่งปรากฏว่า ช่วงที่เกิดพายุฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมา ทางญาติได้นำลอบไปดักปลาตามร่องน้ำไหลจุดต่าง ๆ ปรากฏว่า ติดปลาบู่ทอง ซึ่งมีขนาดน้ำหนัก 4.5 ขีด ความยาวประมาณ 28 ซม.หรือเกือบ 1 ฟุต จึงนำกลับมาให้ญาติดู สร้างความแตกตื่นกันทั้งหมู่บ้าน

ทั้งนี้ นางอุบล บุญทศ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 ม.25 บ้านเนินสามัคคี ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ผู้พบเห็นปลาบู่ทองเป็นคนแรก บอกว่า ไปใส่ลอบดักปลาช่วงหลังฝนตกช่วงเย็น และเช้ามาก็ไปดู พบว่า มีปลาสีทองเหลืองอร่ามติดมา ก็ดีใจมาก เพราะไม่เคยเห็น เคยเห็นแต่ปลาบู่ตัวสีดำ เห็นปลาเป็นสีทองก็ดีใจ เคยเห็นแต่ในนิยายและหนังละครจักร ๆ วงศ์ ๆ พี่เอื้อย พี่อ้าย ไม่รู้จะทำอย่างไรดี จึงเอาออกมาใส่ถังไว้ให้ญาติมาช่วยดู ก่อนหน้านี้ก็คิดในใจว่า จะมีโชคอะไรมั้ย และสระแห่งนี้ตาขุดมานานมาก เคยมีน้ำแห้งมาแล้ว พอมีน้ำเข้ามา น้ำเต็มสระ ก็มีปลาเหมือนเดิม จึงไปใส่ลอบดักปลาไว้ช่วงฝนตก ซึ่งตอนที่ได้ปลาครั้งแรก ปลาก็ไม่ได้ดิ้นอะไร เหมือนแสนรู้ จึงเอาใส่ภาชนะให้ลอยเล่นไว้

“เชื่อว่าปลาตัวนี้มาเพื่อเป็นสิ่งมงคล โชคลาภให้กับตนเองและครอบครัว มีความปลื้มใจ ดีใจ เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน และได้เห็นตัวเป็น ๆ ตัวจริงเป็นสีทองสวยงาม หลังจากนี้ คงดูความเห็นของปู่ย่าตายายและญาติ ๆ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ ซึ่งถ้ามีคนมาขอซื้อต่อ ก็ต้องดูอีกที กรณีที่มีนักสะสมปลาสวยงามติดต่อขอซื้อในราคาตัวเลข 7 หลักนั้น มีการติดต่อมาแล้วจริง ในราคา 7 หลัก ตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจ ” นางอุบลกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเครือญาติจุดธูป เทียน ทำพิธี บอกกล่าวอัญเชิญดวงวิญญาณและสิ่งศักดิ์ เพื่อขอโชคขอลาภ นำโชคนำชัย หลังได้ปลาบู่ทองมาเป็นสิริมงคล เมื่อได้มาแล้วอยากขอเชิญแม่ปลาบู่ทองเข้ามาอยู่ที่บ้าน จะได้มีโชคมีชัย ถ้ามีโชคมีลาภแล้ว ขอให้ลูกหลานชาวบ้านที่ได้มาร่วมกัน มีโชคลาภร่วมกัน ขอให้เทพบุตร เทวดา เทวพรหม มานิมิต มาเป็นพยาน ให้ลูกหลานมีโชคมีลาภในวันนี้และวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันหวยออกด้วย และเป็นสิริมงคลให้เจ้าของบ้าน ลูกหลาน ซึ่งในชีวิตกว่า 63 ปี ก็เพิ่งจะเคยเห็นครั้งแรก จึงขอเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาเป็นพยาน และจุดธูปเสี่ยงทายตัวเลขให้ชาวบ้านได้ลุ้นกัน โดยธูปที่จุดเสี่ยงทางดังกล่าว ขึ้นเป็นตัวเลข 943 ชาวบ้านจึงนำโทรศัพท์มาถ่ายภาพไว้ เพื่อเก็บไปเสี่ยงดวงกันในวันที่ 1 ต.ค.นี้ด้วย

ทางด้าน นางสาคร โสภา ประมงอำเภอวังน้ำเย็น ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบปลาที่ชาวบ้านพบดังกล่าว บอกว่า ปลาที่ชาวบ้านพบเป็นปลาธรรมชาติ ซึ่งอาจมีความผิดปกติหรือผิดพลาดทางพันธุกรรม ทำให้สีเปลี่ยนไป จากปกติเป็นสีเทาออกดำ มาเป็นสีทอง หากชาวบ้านมีไว้ครอบครองไม่ถือว่ามีความผิด แต่ถ้าหากเป็นปลาเรืองแสง หากมีการครอบครองไว้ถือว่า ผิดกฎหมาย จะต้องนำส่งคืนให้กับกรมประมงทันที เนื่องจากหากถูกปล่อยไปตามแหล่งน้ำธรรมชาติจะมีผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ปลาในธรรมชาติอย่างรุนแรง ซึ่งกรณีของปลาบู่สีทองที่ชาวบ้านพบครั้งนี้ สามารถเลี้ยงไว้ได้ ไม่มีผิดกฎหมาย เพราะไม่ใช่ปลาที่ควบคุมแต่อย่างใด

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"