X

ชาวบ้านผวา! ช้างละมุดตัวใหม่ ตัวใหญ่กว่าเดิม

ปราจีนบุรี – ผวาช้างป่าทับลานตัวเก่าไป ตัวใหม่มาอีก ใหญ่กว่าเดิม ในพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อกลางดึกของวันที่ 29 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านวังอ้ายป่อง หมู่ที่ 3 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ต้องหวาดผวาช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ที่ออกมาหากินข้างหมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานได้แจ้งเตือนใน LINE กลุ่มเฝ้าระวังช้างป่า เพื่อให้ชาวบ้านได้เฝ้าระวังช้างป่า พร้อมกับนำภาพจากกล้องทีซีทีวีที่บันทึกภาพช้างป่าตัวใหญ่ตัวหนึ่งให้ดู โดยช้างตัวดังกล่าวไม่ใช่เจ้าละมุด ที่เคยเอามาหากินและพังบ้านเรือนประชาชนก่อนหน้านี้ ซึ่งช่วงเวลา 03.50 น.ยังไม่พบตัวช้างป่าตัวดังกล่าวในพื้นที่

ในส่วนในส่วนของเจ้าละมุดก่อนหน้าที่จะหายตัวไปเมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมาได้ทิ้งร่องรอยความเสียหายไว้ให้ดูต่างหน้าโดยจะละมุดได้เข้าไปพังบ้านพักของนางอัมพร อุ่มฤิทธิ์ เลขที่ 320 หมู่ 3 นางอัมพรกล่าวว่าหลังจากที่เจ้าละมุดถูกเจ้าหน้าที่ผลักดันให้ออกจากพื้นที่อย่างหนักและต่อเนื่อง เจ้าละมุดโมโหหักต้นยางทับเส้นทางไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าติดตามได้ง่าย จากนั้นได้หวนกลับมายังบ้านพักของตนเองที่อยู่ในสวนยางพารา พังกำแพงปูนทั้งสองด้านแล้วใช้งวงหยิงเอาข้าวสารไปกิน 1 กระสอบ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าละมุดเขย่าแล้วถึง 2 ครั้ง ได้ข้าวเปลือกไปกิน สามีและตนเองได้แต่วิ่งหนีเจ้าละมุดรอบบ้าน เพราะกลัวจะได้รับอันตราย

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติทับลาน และ อบต.ร่วมประชุมหารือนำช้างป่าเจ้าละมุดออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านในรัศมี 100 กว่ากิโลเมตร ซึ่งเป็นเขตรอยต่อจังหวัดปราจีนบุรีและนครราชสีมา ขณะนี้เจ้าละมุดได้หนีขึ้นไปอยู่ทางทิศตะวันออก เหนืออ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา(ห้วยสโมง) ซึ่งห่างจากบ้านหวังอ้ายป่อง 2 กม.และมีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่พบกลุ่มช้างแม่ลูกอ่อนเพิ่งออกลูกอยู่ในพื้นที่ข้างเคียงที่เจ้าละมุดออกมาหากิน และมีขนาดใหญ่กว่าอีกด้วย

————————-

ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"