X

ขนส่งสระแก้วฯ มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยทางถนน

สระแก้ว – สำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับคณะทำงานกองทุน มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งมาจากการจัดประมูลป้ายทะเบียนเลขสวยนำมาช่วยเหลือผู้พิการให้ได้รับประโยชน์สูงสุด

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 29 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้าลานพระบรมฉายาลักษณ์ ร.10 ชั้น 1 อาคารผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว นางสาวจตุพร พูลแสง ขนส่งจังหวัดสระแก้ว ประธานพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ โดยมี แพทย์หญิงกนกพร ทองเลื่อน รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว(รอง ผอ.รพร.สระแก้ว) สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว


นางสาวจตุพร กล่าวว่า โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้รับจัดสรรเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัย ที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน จากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) โดยกรมการขนส่งทากบก ได้จัดมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนจังหวัดสระแก้ว รอบที่ 1 จำนวน 2 ราย ให้แก่ นายสุชาติ โสภา ได้รับรถนั่งไฟฟ้าขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าชนิดพับได้พร้อมเบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับ และ นายทรงพล เพียเพ็งตัน ได้รับรถนั่งคนพิการแบบช่วยเหลือตนเองได้ ซึ่งเป็นผู้พิการทั้ง 2 ราย ได้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและพิจารณาความเหมาะสมตามหลักเกณฑ์ ซึ่งเงินงบประมาณจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ เป็นรายได้ที่เกิดจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยของกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)

โดยกรมการขนส่งทางบก จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ไปสนับสนุนค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน อาทิ แขนเทียม ขาเทียม รถเข็นธรรมดา รถเข็นไฟฟ้า เตียงนอน ฯลฯ โดยอุปกรณ์ที่ให้ความช่วยเหลือทุกชิ้นคำนึงถึงคุณภาพมาตรฐานและมีความเหมาะสมกับสภาพร่างกายของผู้พิการมากที่สุด ซึ่งผ่านการพิจารณาจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน เพื่อให้ผู้พิการที่ได้รับเกิดประโยชน์สูงสุดจากการดูแลช่วยเหลือที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุบนท้องถนน

————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"