X

น้ำล้นตลิ่ง!!นายอำเภอ-ป.อาวุโส ระดมเจ้าหน้าที่ช่วย 8 ชีวิต ติดเกาะถูกตัดขาด

สระแก้ว – เกิดเหตุน้ำหลากล้นตลิ่ง นายอำเภอ-ป.อาวุโสวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ระดมเจ้าหน้าที่และ อบต.เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน 8 ราย ติดเกาะถูกตัดขาด ออกมาพักอาศัยอยู่บ้านญาติข้างนอกชั่วคราว ส่วนพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำจาก อ.วังสมบูรณ์ หลากเข้าท่วมบริเวณโรงเรียนบ้านหนองผักหนาม ต.ตาหลังใน ต้องระดมเจ้าหน้าที่วางกระสอบทรายป้องกันน้ำไหลเข้าห้องเก็บของโรงเรียน อีก 2 หมู่บ้านถนนถูกน้ำท่วมตัดขาดจากกันต้องงดใช้เส้นทางจนกว่าน้ำจะลดลง ส่วนเขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น น้ำหลากเข้าท่วมบ้านวังศิลาหลายจุด ถนนถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่เทศบาลต้องเข้าช่วยเหลือเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว พร้อมด้วย นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง และหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับ นายชำนาญ เตียวสวัสดิ์ กำนันตำบลวังใหม่ และนายก อบต.วังใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณบ้านวังสำลี หมู่ที่ 3 ตำบลวังใหม่ อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นบ้านที่มีผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมสูงจากน้ำล้นตลิ่งคลองตาหลัง โดยน้ำได้ท่วมถนนเส้นทางเข้า-ออก ส่งผลให้ชาวบ้าน จำนวน 8 ราย ถูกตัดขาดไม่สามารถเดินทางออกมาภายนอกได้ เนื่องจากปริมาณน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ชาวบ้านอพยพออกมาพักบ้านญาติในหมู่บ้านก่อน หากน้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อย ๆ จะเกิดอันตรายได้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ อส.วังสมบูรณ์ ได้เข้าช่วยยกอุปกรณ์สิ่งของภายในบ้านต่าง ๆ ขึ้นที่สูง และนำเรือท้องแบนเข้าไปพาประชาชนออกมาได้ จำนวน 5 ราย ซึ่งเป็นคนสูงอายุและผู้หญิง สำหรับชาวบ้านอีก 3 ราย ซึ่งเป็นผู้ชาย ยังคงประสงค์ที่จะอยู่ที่บ้านไม่ออกมาภายนอก ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิเชษฐ์ รักซ้อน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังใหม่ ได้นำถุงยังชีพมามอบให้กับครัวเรือนที่เป็นผู้ประสบภัย ซึ่งล่าสุด สถานการณ์น้ำในวันนี้น้ำยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์การบริหารส่วนตำบลวังใหม่ ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ส่วนที่ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เวลา 15.00 น. นายอำนาจ พิพิธกุล นายก อบต.ตาหลังใน มอบหมายให้เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่ อบต.ลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วม หมู่ที่ 4 ที่โรงเรียนบ้านหนองผักหนาม, บริเวณสะพาน และบ้านหนองผักหนาม ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งพบว่า น้ำได้เข้าท่วมถนน, บ้านเรือน, แหล่งเลี้ยงสัตว์, แปลงเพาะปลูกและโรงเรียน ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และได้เข้าแก้ไขเบื้องต้น โดยการนำกระสอบทรายมาวางเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมห้องเก็บของโรงเรียนบ้านหนองผักหนามด้วย

ขณะเดียวกัน สำหรับสถานการณ์น้ำและผลกระทบจากน้ำท่วม ส่งผลทำให้ถนนสายหลัก ระหว่างหมู่ที่ 2 บ้านหนองปรือ เชื่อมต่อ หมู่ที่ 6 บ้านวังไทร ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จากการตรวจสอบในเบื้องต้น รถยนต์ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ไม่สามารถสัญจรผ่านไป-มาได้ เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายไปติดแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน เมื่อระดับน้ำลดลง อบต.ตาหลังใน จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป โดยพื้นที่ ม.2 บ้านหนองปรือ เบื้องต้น มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมแล้ว 3 ครัวเรือน สัตว์เลี้ยงถูกน้ำท่วม และถนนเส้นทางเชื่อม หมู่ 2 กับ หมู่ 6 และหมู่ 2 กับ หมู่ 19 ถูกน้ำท่วมเป็นบางส่วน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงค่ำวันเดียวกัน พื้นที่เขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ม.14 บ้านวังศิลา ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งได้รับผลกระทบจากมวลน้ำจำนวนมาก ที่ไหลมาจากพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ส่งผลทำให้คลองอีจ่อย ซึ่งเชื่อมต่อระหว่าง อ.คลองหาด และ อ.วังน้ำเย็น เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนล้นตลิ่ง หลากเข้าท่วมถนนถูกตัดขาดบางจุด และบ้านเรือนพื้นที่บ้านวังศิลาหลายหลังน้ำหลากเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้รับการประสานงานให้เข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของและยกสิ่งของขึ้นที่สูง รวมทั้งยกรถยนต์ให้สูงจากระดับน้ำที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย

—————————
ภาพ/ฝ่ายปกครองวังสมบูรณ์, กู้ภัยสว่างสระแก้ววังใหม่, เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"